Bí thư TP HCM: Cần phát huy, giữ vững các “thương hiệu hàng đầu” của thành phố

19:24' - 18/01/2017
BNEWS Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh, những "thương hiệu hàng đầu" của Thành phố Hồ Chí Minh, cần tiếp tục phát huy, giữ vững.

Nhân dịp đón Xuân Đinh Dậu 2017, chiều 18 / 1, Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng, dẫn đầu đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an T hành phố Hồ Chí Minh (PC45) và lãnh đạo, tập thể y bác sỹ Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Tại các điểm đến thăm, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng nhấn mạnh, cả hai đơn vị đều là những "thương hiệu hàng đầu" của Thành phố Hồ Chí Minh, cần tiếp tục phát huy, giữ vững.
Thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ PC45, Bí thư Thành ủy Ðinh La Thăng cho rằng, T hành phố Hồ Chí Minh là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư, dịch vụ, du lịch, muốn vậy, thành phố phải là nơi an toàn cho người dân, doanh nghiệp, du khách.

Vì vậy, Công an thành phố phải giữ và tô thắm thêm “thương hiệu” săn bắt cướp của mình. Mô hình này phải có lực lượng nòng cốt của Đội là các sĩ quan dày dạn kinh nghiệm cùng các trinh sát trẻ đầy nhiệt huyết. Các trinh sát được giao quyền kiểm tra hành chính đối tượng nghi vấn, phục kích, bắt nóng các đối tượng cướp giật... phải làm sao để bọn tội phạm nghe đến hình sự đặc nhiệm là khiếp vía, người dân thì tin yêu cảm mến.
Theo PC4 5, s au khi Bộ Công an cho phép Công an T hành phố Hồ Chí Minh thí điểm đề án tổ chức lực lượng Cảnh sát hình sự đặc nhiệm theo một cấp tại năm quận, huyện phía Nam của thành phố, PC45 đã tập trung cao độ huấn luyện, đề xuất trang thiết bị vũ khí, kỹ thuật nghiệp vụ để tuyên chiến có hiệu quả hơn với các loại tội phạm xâm hại tài sản trên đường phố.
Thăm và chúc Tết cán bộ nhân viên và đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Chợ Rẫy, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng bày tỏ sự hài lòng khi biết Bệnh viện trong năm qua đã khám và điều trị 125 nghìn lượt người bệnh; ghép gan đến ca thứ 500 thành công và có hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học các cấp.
Bí thư Thành ủy yêu cầu, Bệnh viện vận dụng đúng chủ trương xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực để nâng cấp trang thiết bị, đáp ứng kịp thời nhu cầu hoạt động chuyên môn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án mở rộng cơ sở bệnh viện, quản lý tốt các dự án đã và đang triển khai, bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ thực hiện.
Bên cạnh đó, Bệnh viện cần tăng cường đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến dưới, đào tạo thực hành cho sinh viên các trường đại học, xây dựng chương trình tham quan, thực tập ngắn hạn cho bác sỹ và sinh viên nước ngoài đến tham gia học tập ... xứng đáng là “thương hiệu” y tế lớn nhất tại T hành phố Hồ Chí Minh và cả khu vực ./.  

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục