BIDV khai trương chi nhánh tại Myanmar

20:24' - 01/08/2016
BNEWS Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa khai trương chi nhánh tại thành phố Yangon (Myanmar).
BIDV khai trương chi nhánh tại Myanmar. Ảnh: BIDV

Nằm trong chuỗi các sự kiện nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa các nước Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam (CLMV), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức khai trương Chi nhánh BIDV tại thành phố Yangon (Myanmar).

Trong giai đoạn đầu, theo sự cho phép của Chính phủ Myanmar, Chi nhánh BIDV Yangon sẽ cung cấp các sản phẩm gồm: tiền gửi, thanh toán và quản lý tiền tệ, thu chi hộ, mua bán ngoại tệ, tài trợ thương mại, tín dụng, bảo lãnh, tư vấn tài chính… cho các khách hàng là doanh nghiệp nước ngoài tại Myanmar, các ngân hàng trong và ngoài lãnh thổ Myanmar, và các doanh nghiệp bản địa trên cơ sở hợp tác với các ngân hàng bản địa của Myanmar.

Các khách hàng doanh nghiệp được chú trọng phát triển là doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp đến từ các nước, vùng lãnh thổ trọng điểm mà BIDV có hiện diện hoặc quan hệ chặt chẽ như các nước khối CLMV, ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Với lợi thế về hệ thống công nghệ tiên tiến hàng đầu và mạng lưới chuyển tiền rộng lớn, kết nối đa quốc gia, BIDV sẽ sẽ cung cấp các sản phẩm đặc thù thiết kế riêng các giao dịch giữa Việt Nam, Myanmar và các nước trong khối CLMV.

Chi nhánh đặt kế hoạch sau 3 năm sẽ đạt tổng tài sản tối thiểu 300 triệu USD, hoạt động có lãi và thuộc top 5 ngân hàng nước ngoài hoạt động có hiệu quả nhất tại Myanmar.

Trước đó, năm 2010, BIDV đã thành lập Văn phòng Đại diện (VPĐD) tại Myanmar. Kể từ đó đến nay, BIDV đã mở rộng hoạt động tại quốc gia này thông qua việc giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội các Nhà Đầu tư Việt Nam tại Myanmar (AVIM) và mở Văn phòng Đại diện của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV.

Trong hơn 6 năm qua, AVIM/BIDV đã góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Myanmar trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch, tạo ra làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam sang Myanmar, đưa Việt Nam trở thành một trong các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại quốc gia này.

Chủ tịch AVIM/BIDV cho rằng việc mở Chi nhánh BIDV Yangon đánh dấu việc tham gia chính thức và sâu rộng của BIDV vào hệ thống tài chính ngân hàng của Myanmar, phù hợp với chiến lược của BIDV về đa dạng hóa thị trường, đẩy mạnh phát triển tại các địa bàn trọng điểm, đồng thời hoàn thành kế hoạch mở rộng hoạt động ngân hàng của hệ thống BIDV sang tất cả các nước thuộc Khối CLMV. 

Trong khuôn khổ Lễ Khai trương, BIDV và Ngân hàng Cathay United Bank đã ký kết Biên bản Ghi nhớ về việc hợp tác giữa hai ngân hàng tại 4 nước CLMV. Chi nhánh BIDV Yangon đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác và Hợp đồng Tín dụng với Chi nhánh Vietnam Airlines tại Myanmar, Công ty TNHH FPT Myanmar và Công ty TNHH Antaco Myanmar./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục