Bình Định triển khai sử dụng công tơ điện điện tử Rf-Spider

16:37' - 20/03/2018
BNEWS Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) là một trong những đơn vị tiên phong triển khai sử dụng công nghệ công tơ điện điện tử có hệ thống thu thập dữ liệu từ xa Rf-Spider.
PC Bình Định lắp đặt thiết bị điện cho vùng đồng bào thiểu số huyện Vân Canh. Ảnh: Phạm Kha/TTXVN

Hiện đã có 3 trong số 9 chi nhánh điện tại các địa phương trong tỉnh Bình Định hoàn thành toàn bộ công tơ điện điện tử Rf-Spider cho khách hàng là các chi nhánh Điện lực Quy Nhơn, Phú Tài và An Nhơn.
Cụ thể, vào thời điểm hiện tại, PC Bình Định đang quản lý 410.303 khách hàng sử dụng điện thì đã có 258.292 khách hàng sử dụng công tơ điện điện tử Rf-Spider.

Đồng thời, toàn bộ khách hàng sử dụng điện của các chi nhánh Quy Nhơn, Phú Tài, An Nhơn đều sử dụng Rf-Spider, khu vực chi nhánh điện Tuy Phước quản lý đã có hơn 62% khách hàng được sử dụng công nghệ này.
Giám đốc PC Bình Định, ông Huỳnh Ngọc Việt cho biết, việc triển khai lắp công tơ điện tử sử dụng công nghệ công tơ điện điện tử có hệ thống thu thập dữ liệu từ xa Rf-Spider tại Bình Định được triển khai từ cuối năm 2015 và có hiệu quả rất cao trong quản lý điện.

Việc sử dụng công nghệ này không chỉ mang đến lợi ích cho ngành điện mà cho cả khách hàng sử dụng điện nên đều được hưởng ứng.
Hệ thống công tơ điện điện tử Rf-Spider được xây dựng thu thập dữ liệu, tự đọc chỉ số điện từ trung tâm điểu khiển; cho phép tự động đọc chỉ số công tơ bất kỳ thời điểm nào.

Số liệu từ hệ thống đều được sử dụng chi vào thông tin khách hàng và hóa đơn tiền điện.
Sử dụng công nghệ Rf-Spider có thể giám sát chỉ số công tơ điện qua địa chỉ website http://spider.cpc.vn/kh. Cả PC Bình Định và khách hàng sử dụng điện đều có thể theo dõi, quản lý điện ở mọi nơi, mọi lúc.

Từ đó, khách hàng có thể điều chỉnh quá trình sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm hơn; ngành điện giảm được chi phí, nhân công ghi chỉ số công tơ, nâng cao mức độ an toàn cho công nhân ngành điện.

PC Bình Định lắp đặt thiết bị điện cho vùng đồng bào thiểu số huyện Vân Canh. Ảnh: Phạm Kha/TTXVN

Chị Võ Thị Thanh Tuyền, thành phố Quy Nhơn cho biết, từ ngày Điện lực Bình Định triển khai hệ thống này, gia đình có thể theo dõi chỉ số điện hằng ngày để điều chỉnh cách sử dụng tắt - mở các thiết bị cần thiết hoặc tăng - giảm mức độ của thiết bị sử dụng điện.

Điều này không làm khó khăn gì mà còn giúp nâng cao hiệu quả trong sinh hoạt, kinh doanh.
Công tơ điện điện tử Rf-Spider cũng đã góp phần để Điện lực Bình Định giảm thiểu tổn thất điện năng liên tục nhiều năm qua.

Hiện tại, mức độ tổn thất toàn hệ thống của Điện lực Bình Định là 4,69%, là mức tổn thất khá lý tưởng trong quá trình quản lý, vận hành hệ thống lưới điện.
Ông Huỳnh Ngọc Việt cho hay, điện lực Bình Định đang tiếp tục tuyên truyền về công nghệ này đến tất cả các khách hàng, địa phương.

Trong năm nay, dự kiến sẽ hoàn thành thay thế toàn bộ thiết bị chưa sử dụng công nghệ Rf-Spider tại địa bàn huyện Tuy Phước.

Đến năm 2020, 100% khách hàng toàn tỉnh Bình Định đều sẽ được sử dụng công nghệ Rf-Spider.

Ông Huỳnh Ngọc Việt cũng cho biết, Điện lực Bình Định cần sự hỗ trợ chương trình, kinh phí từ Tổng công ty Điện lực Miền Trung để hoàn thành mục tiêu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục