Bình luận từ các quan chức Fed làm vàng mất đà

08:35' - 02/03/2017
BNEWS Giá vàng đi xuống trong phiên giao dịch ngày 1/3 truóc đồn đoán khả năng Fed tăng lãi suất.
Giá vàng bạc thế giới giảm trong phiên giao dịch ngày 1/3. Ảnh: Reuters
Trong phiên giao dịch ngày 1/3, giá vàng thế giới đi xuống, giữa bối cảnh đồng USD tăng giá và bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) làm gia tăng đồn đoán ngân hàng này sẽ nâng lãi suất trong tháng Ba.

Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 4/2016 tại Mỹ giảm 3,9 USD (0,31%) xuống 1.250 USD/ounce. Giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.246,83 USD/ounce.

Chủ tịch Fed chi nhánh New York, William Dudley, một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng trong các chi nhánh của Fed, đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ. Trong khi Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, John Williams, cho rằng không cần trì hoãn việc tăng lãi suất nữa.

Theo thống kê của Thomson Reuters, sau các tuyên bố nói trên, khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng Ba đã tăng lên 67,5%, so với mức 30% trước đó. Quyết định tăng lãi suất của Fed sẽ thúc đẩy đồng USD lên giá và làm gia tăng chi phí nắm giữ vàng.

Hiện nay, thị trường đang chờ đợi bài phát biểu vào ngày 3/3 của Chủ tịch Fed Janet Yellen để đoán định về chính sách lãi suất của thể chế tài chính này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục