Bình Phước đẩy nhanh thu hồi đất cấp sai chủ trương

16:25' - 05/03/2017
BNEWS UBND tỉnh Bình Phước vừa chỉ đạo các đơn vị triển khai thu hồi đất cấp sai chủ trương và các dự án cấp đất cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bù Gia Mập.
Tổng diện tích phải thu hồi là 587,34 ha theo kết luận thanh tra của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong số gần 600 ha đất cấp sai chủ trương, đến nay chỉ thu hồi được 93,76 ha. Số còn lại gặp khó khăn, vướng mắc do bà con chưa nhận tiền hỗ trợ và một số hộ không bàn giao vườn cây để giao lại đất.

UBND huyện Bù Gia Mập có Tờ trình UBND tỉnh Bình Phước lập phương án chi phí bồi thường, hỗ trợ cây trồng, nhà cửa, vật kiến trúc trên đất lâm nghiệp thu hồi do giao khoán không đúng chủ trương.

Theo đó, phương án để thu hồi đất cấp sai chủ trương phải hỗ trợ cho dân gần 28 tỷ đồng đã được Sở Tài chính thẩm định thông qua. Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn qua rà soát, việc thu hồi đất của 5 tổ chức và 42 cá nhân có diện tích đất cấp sai chủ trương. Tại các buổi làm việc, các cá nhân, tổ chức chấp thuận chủ trương giao lại đất nhưng họ không chịu giao vườn cây vì cho rằng giá còn quá thấp.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đã thị sát, chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc thu hồi đất cấp sai chủ trương; đồng thời phân công một tổ công tác do ông Trần Tấn Lộc – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Phước lên kế hoạch cụ thể để đánh giá hiện trạng sử dụng đất, xác định lại phương án hỗ trợ phù hợp; qua đó hỗ trợ các vườn cây và tài sản trên đất của bà con đúng theo quy định.

Trước đó, Chính phủ chỉ đạo Bình Phước đóng ngay cửa rừng tự nhiên, cấm mọi hoạt động liên quan đến rừng kể cả đất lâm phần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục