Bitexco hỗ trợ 1 tỷ đồng khắc phục thiệt hại đợt mưa lũ vừa qua ở Thừa Thiên-Huế

21:31' - 04/12/2017
BNEWS Chiều 4/12, tại thành phố Huế, Tập đoàn Bitexco đã đến thăm và trao 1 tỷ đồng giúp đồng bào của tỉnh Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.
Đại diện tập đoàn Bitexco (trái) trao tiền hỗ trợ cho đại diện lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Đại diện Tập đoàn Bitexco cho biết, đây là số tiền ủng hộ của cán bộ nhân viên và các công ty thành viên của tập đoàn góp phần chia sẻ những khó khăn với người dân vùng lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế, mong muốn người dân sớm khắc phục thiệt hại, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Cùng thời gian trên, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức tiếp nhận số tiền 500 triệu đồng từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức của Bộ kế hoạch và Đầu tư ủng hộ đồng bào khắc phục bão lụt.

Liên tiếp trong những ngày qua, Thừa Thiên - Huế luôn nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ từ các nhà tài trợ giúp đỡ bà con vùng bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi Nhánh Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình thăm hỏi, phát quà từ thiện cho bà con bị thiệt hại nặng nề trong các đợt bão lũ vừa qua tại các thị xã Hương Trà và Hương Thủy.

Ông Võ Văn Tuấn - Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi Nhánh Huế cùng Đoàn từ thiện đã đến trao 200 triệu đồng gồm 400 phần quà gồm gạo và tiền mặt cho bà con nhân dân bị thiệt hại.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã tiếp nhận số tiền nói trên từ các nhà tài trợ và cam kết sẽ sử dụng hợp lý, đúng mục đích số tiền ủng hộ trên nhằm giúp nhân dân vùng bị thiên tai ổn định đời sống, phát triển sản xuất.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, các đợt mưa lũ liên tiếp trong thời gian qua gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Chỉ tính đợt thiên tai do mưa lũ gây ra từ 20-22/11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 4 người bị thương vong (2 người chết, 1 người mất tích và 1 người khác bị thương).

Toàn tỉnh có 7.966 hộ bị ngập lụt từ 0,2 - 0,6m; trong đó, thị xã Hương Trà có 1.892 nhà bị ngập sâu từ 0,2-0,5m (tập trung chủ yếu tại các xã Hương Vinh, Hương Toàn, Hương Văn, Hương Xuân); huyện Quảng Điền có 2.129 nhà bị ngập sâu từ 0,2 - 0,6m; huyện Phong Điền có 1.431 nhà bị ngập sâu từ 0,2- 0,5m; thị xã Hương Thủy có 843 nhà bị ngập sâu từ 0,2-0,5m.../.

Xem thêm:

>>>Agribank hỗ trợ 1,2 tỷ đồng giúp Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả lũ lụt

>>>Thừa Thiên - Huế: Lũ lớn trên các sông, 7.070 hộ bị ngập, một người chết

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục