Thừa Thiên - Huế: Nhiều tuyến đường đã thông tuyến trở lại

17:54' - 08/11/2017
BNEWS Khắc phục hậu quả mưa lũ, đến ngày 8/11, các lực lượng chức năng và chính quyền cơ sở thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tuyến nhiều con đường bị sạt lở ở khu vực miền núi.
Lực lượng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cứu trợ lương thực cho người dân xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Ảnh: Hồ Cầu - TTXVN

Trong các ngày 7- 8/11, xã Đông Sơn đã huy động cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt và nhân dân địa phương làm cầu gỗ tạm bắc qua sông A Sáp và khe Chai với chiều dài 15m, rộng 1m2 phục vụ tạm thời việc đi lại của người dân.

Cầu bắc qua sông A Sáp và khe Chai, xã Đông Sơn, huyện A Lưới do ảnh hưởng của bão số 12 đã bị hư hỏng một phần, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Còn các lực lượng chức năng huyện miền núi Nam Đông đã nỗ lực thông tuyến tỉnh lộ 14B do sạt lở, nghiêm trọng nhất là đoạn ở Đèo La Hy, gây ách tắc giao thông, cô lập địa phương trong nhiều giờ.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, huyện Nam Đông đã phối hợp với các đơn vị nỗ lực thông tuyến tỉnh lộ 14B.

Do địa hình phức tạp, khối lượng đất đá và cây nhiều cộng với mưa lớn nên công tác khắc phục rất khó khăn. Huyện Nam Đông đã chủ động phối hợp với Ban quản lý đường Hồ Chí Minh mở tuyến đường tránh tạm để xe mô tô, ô tô nhỏ tạm thời lưu thông.

Đến 18 giờ ngày 7/11, tuyến tỉnh lộ 14B đoạn qua đèo La Hy đã thông một làn xe.

Ngay sau khi thông tuyến, huyện Nam Đông tiếp tục phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thông toàn tuyến với tổng chiều dài hơn 2km.

Huyện Phú Lộc tập trung khắc phục bước đầu vụ sạt lở khu vực sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh), ảnh hưởng đến nhà của một số hộ dân; sạt lở bờ sông Nước Ngọt (xã Lộc Thủy) dài khoảng 1.500m, lấn sâu vào gần nhà dân, nguy cơ ảnh hưởng lớn đến 3 hộ dân sống gần bờ sông, hiện chính quyền địa phương đã di dời các hộ dân trong khu vực đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng đang tập trung khắc phục sạt lở đất đá ở khu vực đèo Hải Vân tại km 897+600 đến km 897+800 …

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến chiều 8/11, lũ trên các sông ở Thừa Thiên - Huế đang xuống. Mực nước sông Hương, tại Kim Long, sông Bồ tại Phú Ốc lần lượt là 1,97 m và 3,63 m, trên báo động 2 là 0,03 - 0,63m.

Tình trạng ngập lụt trên diện rộng vẫn kéo dài ở vùng thấp trũng thuộc các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà…

Chiều 8/11, đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Báo Thanh niên, UBND huyện Quảng Điền đã đến hỗ trợ các gia đình khó khăn, có nhà bị ngập sâu, gia đình nạn nhân bị lũ cuốn trôi tại xã Quảng Phước và thị trấn Sịa.

Tại đây, đoàn đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ nghèo có nhà bị ngập sâu; trao 5 triệu đồng cho gia đình ông Lê Hạp ở tổ dân phố Vân Căn, thị trấn Sịa có người bị đuối nước do lật thuyền...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục