Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng nên khiếu nại khi bị gọi điện thoại quấy rối
Thời gian gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) ghi nhận nhiều phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc bị gọi điện thoại, nhắn tin với mục đích đe dọa, nhắc nợ mặc dù người tiêu dùng không vay nợ từ tổ chức, đơn vị liên quan.
Các hình thức quấy rối này hiện gây ra sự bức xúc và ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc hàng ngày của người tiêu dùng.
Theo thống kê, trong những tháng đầu năm 2018, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng – 18006838 đã tiếp nhận 90 cuộc gọi phản ánh của người tiêu dùng với nội dung như trên.Người tiêu dùng vẫn tiếp tục bị gọi điện nhắc nợ, một số trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục trong 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày.
Nhằm xử lý các trường hợp nêu trên, tránh tình trạng bị quấy rối, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lưu ý trong trường hợp nhân viên liên hệ không cung cấp hoặc không nói rõ tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng cần tìm cách nói chuyện, trao đổi để có thể xác định được tên của đơn vị liên quan. Chỉ khi có được thông tin của đơn vị này, người tiêu dùng mới có cơ sở để khiếu nại tới các cơ quan quản lý, từ đó các cơ quan quản lý có cơ sở để liên hệ và hỗ trợ người tiêu dùng. Mặt khác, trong quá trình trao đổi với nhân viên liên hệ, người tiêu dùng cần chủ động đề nghị nhân viên xác nhận lại thông tin về việc thu hồi nợ nhầm đối tượng. Đồng thời, trên cơ sở xác định chính xác tên của đơn vị chủ quản khoản nợ, người tiêu dùng có thể tiếp tục liên hệ (thông qua điện thoại hoặc qua email) để đề nghị đơn vị này tiếp nhận và giải quyết vấn đề của người tiêu dùng. Riêng với trường hợp đã thông báo, đề nghị nhưng vẫn tiếp tục bị gọi điện quấy rối, người tiêu dùng có thể thực hiện khiếu nại về hành vi nêu trên tới Cục Canh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Nội dung khiếu nại cần cung cấp số điện thoại, họ tên của người tiêu dùng; tên của đơn vị liên quan và tóm tắt nội dung vụ việc của người tiêu dùng. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể gửi khiếu nại tới Cục thông qua email vcca@moit.gov.vn hoặc liên hệ Tổng đài 1800.6838 để được tư vấn và hỗ trợ./.Xem thêm:
>>>Sửa đổi, bổ sung mẫu biên bản trong kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính
>>>Cảnh báo tội phạm sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp gia tăng thị phần kinh doanh xăng E5
11:33' - 04/05/2018
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục có những biện pháp tích cực hơn, quyết liệt hơn nhằm tăng thị phần kinh doanh xăng E5 và đạt được mục tiêu, lộ trình Chính phủ đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương cắt giảm hàng loạt thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh
10:29' - 02/05/2018
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký Quyết định số 1408/QĐ-BCTphê duyệt phương án tổng thể đơn giản hóa một loạt các thủ tục hành chính và điều kiện đầu tư kinh doanh của Bộ Công Thương năm 2018.
-
Doanh nghiệp
Bộ Công Thương lên tiếng về việc VTVcab bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình
21:14' - 03/04/2018
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lên tiếng về việc Nestle bỏ nhãn 4,5 sao trên sản phẩm Milo bột
19:08' - 27/03/2018
Thời gian qua, việc Nestle bỏ nhãn đánh giá 4,5 sao tốt cho sức khỏe trên sản phẩm Milo bột hộp thiếc đã thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Vụ sụt lún kho gạo ở Cần Thơ: Tạm ngưng giao thông trên kênh Thốt Nốt và đường tỉnh 921
17:41'
Liên quan đến vụ sụt lún kho gạo ở Cần Thơ, hiện Thành phố Cần Thơ đã tạm ngưng giao thông trên kênh Thốt Nốt và đường tỉnh 921.
-
Kinh tế & Xã hội
Đường sắt công bố điện thoại đường dây nóng phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
17:13'
Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố điện thoại đường dây nóng dịp lễ 30/4 - 1/5, nhằm kịp thời tiếp nhận, xử lý, phản ánh về phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt.
-
Kinh tế & Xã hội
Thông tấn xã Việt Nam khai trương chuyên trang thông tin “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”
16:12'
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ khai trương chuyên trang thông tin và trưng bày ảnh online “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.
-
Kinh tế & Xã hội
Có lộ trình đánh giá chất lượng khi sắp xếp lại các bệnh viện thuộc Bộ Y tế
14:14'
Công tác sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế phải có lộ trình đánh giá hiệu quả, khẳng định chất lượng hoạt động của cơ sở y tế.
-
Kinh tế & Xã hội
TP Hồ Chí Minh: Đủ chỗ cho học sinh không trúng tuyển lớp 10 công lập
14:02'
Năm học 2024-2025, 113 trường công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh tuyển hơn 71.000 chỉ tiêu lớp 10.
-
Kinh tế & Xã hội
Sân bay Quốc tế Dubai dự kiến hoạt động hết công suất trở lại, sau mưa lũ
11:05'
Trả lời hãng thông tấn nhà nước WAM mới đây, Giám đốc điều hành Sân bay Quốc tế Dubai, ông Majed Al Joker ngày 18/4 cho biết sân bay này sẽ trở lại hoạt động hết công suất trong vòng 24 giờ.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc: 6 trường đại học quốc gia đề nghị giảm 50% chỉ tiêu tuyển sinh y khoa
11:00'
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, 6 trường đại học nằm ngoài khu vực thủ đô Seoul đã đề nghị giảm 50% chỉ tiêu tuyển sinh y khoa được giao trong năm học tới.
-
Kinh tế & Xã hội
Thị trường việc làm tại Hong Kong (Trung Quốc) vẫn gặp khó khăn
10:27'
Tỷ lệ thất nghiệp tại Hong Kong (Trung Quốc) từ tháng 1-3/2024 là 3%, tăng 0,1 điểm phần trăm so với kỳ thống kê trước đó (từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024), tỷ lệ thiếu việc làm tăng từ 1% lên 1,1%.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 19/4/2024
06:00'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/4, sáng mai 20/4, các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.