Bộ trưởng Bộ Giáo dục: Tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho các thí sinh

11:34' - 25/06/2018
BNEWS Sáng 25/6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có buổi kiểm tra công tác tổ chức thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2018 tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Yên Viên (Hà Nội).
Sáng 25/6, trước giờ phát đề thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2018 cho thí sinh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã có buổi kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Yên Viên (Hà Nội).

Tại đây, Bộ trưởng đã gửi lời thăm hỏi các phụ huynh đưa con đi thi, đồng thời, mong các phụ huynh yên tâm về công tác tổ chức thi hiện nay, Bộ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất và hỗ trợ tối đa cho các thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Với các thí sính, Bộ trưởng chúc các em bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt nhất bài thi đầu tiên, môn Ngữ Văn.

Trao đổi với một số giám thị, Bộ trưởng nhắc nhở các thầy cô cần chủ động, đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm Quy chế thi, không được lơ là, chủ quan. Bên cạnh đó, các giám thị không nên tạo áp lực, tâm lý căng thẳng cho các thí sinh, giữ không khí vui vẻ để các em yên tâm làm bài.

Chia sẻ với báo chí sau khi khảo sát tại điểm thi, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Công tác phối hợp giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo với các địa phương, các trường đại học, cao đẳng và các bộ, ngành hết sức nhịp nhàng.

Cho đến ngày 24/6, mọi công việc từ vận chuyển bảo quản đề thi đến cơ sở vật chất phục vụ công tác coi thi đều được thực hiện chu đáo. Tuy nhiên, Bộ trưởng chia sẻ: Một số tỉnh miền núi phía Bắc đã xảy ra mưa lũ trước ngày thi.

Vì vậy, Bộ trưởng đã gửi công điện cho các tỉnh, đặc biệt là công điện nhắc nhở các Hội đồng thi tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đi thi và thầy, cô giáo làm tốt công tác coi thi trong khi tình hình bão lũ diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng đã trực tiếp trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để cùng phối hợp khắc phục. Đến đêm 24/6, mọi vấn đề cơ bản đã được khắc phục.

Bộ trưởng đánh giá, Bí thư Tỉnh ủy các tỉnh đã có trách nghiệm rất cao trong việc chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ tại các điểm thi.

Chỉ có một điểm nhỏ bị chia cắt đã được các lực lượng cứu hộ và an ninh ở địa phương tạo điều kiện giúp các thí sinh đến địa điểm thi. Giám thị đã được tập kết tại đúng địa điểm. Mọi công tác chuẩn bị cho kì thi đã chu tất.

Trực tiếp kiểm tra điểm thi tại Hà Nội, Bộ trưởng cho rằng: Công tác tổ chức thi cơ bản là tốt, đúng quy định. Phụ huynh học sinh mặc dù có đôi chút hồi hộp nhưng đều yên tâm và không có sự căng thẳng khi đưa con em đi thi.

Công tác bố trí hậu cần cho giám thị, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn cho kì thi rất tốt. Vào thăm thí sinh ở một số phòng thi, tâm thế thí sinh rất sẵn sàng và tự tin. Bộ trưởng hy vọng có một mùa thi đúng quy chế, an toàn, nghiêm túc.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Kỳ thi năm nay, tính nghiêm túc được đặt lên hàng đầu, nhất là trong bối cảnh công nghệ đang phát triển. Khi tập huấn giám thị, chúng tôi quán triệt hết sức sâu sắc, dù công nghệ có tinh vi đến mức nào nhưng nếu trách nhiệm của giám thị cao thì vẫn phát hiện được.

Nếu phát hiện được giám thị làm không đúng quy chế, đặc biệt là gian lận, Bộ sẽ chỉ đạo cơ sở xử lý nghiêm, làm gương cho trường hợp khác./.

Xem thêm:

>>>Gợi ý giải đề thi môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia 2018

>>>Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục