Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải kiểm tra khắc phục sự cố tại ga Núi Thành, Quảng Nam

16:22' - 28/05/2018
BNEWS Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đường sắt và nhà ga Núi Thành xem xét lại quy trình khi tàu vào ga, trách nhiệm của các cán bộ trong kíp trực, phối hợp chặt chẽ với Công an để điều tra vụ việc.

Sáng 28/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã đến trực tiếp kiểm tra việc khắc phục sự cố giữa hai đoàn tàu hàng va chạm tại ga Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) xảy ra ngày 26/5 và có buổi làm việc với cán bộ nhà ga Núi Thành.

Tàu SE 2 đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội là chuyến tàu đầu tiên chạy qua ga Núi Thành khi ga này hoạt động trở lại. Ảnh: Đỗ Trưởng-TTXVN

Tại buổi làm việc, lãnh đạo nhà ga Núi Thành đã báo cáo diễn biến vụ việc va chạm giữa hai đoàn tàu hàng mang ký hiệu ASY 2 và 2469 xảy ra vào lúc 16 giờ 30 phút ngày 26/5 cũng như công tác khắc phục sự cố, hoàn thành việc thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua ga Núi Thành vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 27/5.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho rằng: Đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng, mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng lớn về vật chất cũng như uy tín của ngành đường sắt. Về nhận định ban đầu, nguyên nhân của vụ tai nạn này là do sự yếu kém, thiếu phối hợp của đội ngũ cán bộ ga Núi Thành trong kíp trực chiều tối ngày 26/5.

Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng công ty Đường sắt và nhà ga Núi Thành xem xét lại quy trình khi tàu vào ga, trách nhiệm của các cán bộ trong kíp trực, phối hợp chặt chẽ với Công an để điều tra vụ việc, sớm có kết luận cuối cùng. Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải rà soát lại quy trình, quy chế công tác đảm bảo an toàn giao thông đối với ngành đường sắt.

Công nhân của ngành đường sắt khắc phục hậu quả của vụ va chạm giữa 2 tàu hỏa chở hàng xảy ra tại ga Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN

Trước đó, TTXVN đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 26/5, đoàn tàu chở hàng ký hiệu ASY 2 chạy hướng Nam - Bắc và đoàn tàu ký hiệu 2469 chạy theo hướng ngược lại khi đến địa phận ga Núi Thành đã xảy ra va chạm, đối đầu. Hậu quả, vụ va chạm làm 4 toa tàu và hai đầu máy của 2 tàu này chệch khỏi đường ray, hơn 100 m đường ray tại ga Núi Thành bị hư hỏng./.

>>> Tổng công ty Đường sắt thông tin thêm về vụ tai nạn tại ga Núi Thành, Quảng Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục