Bộ Y tế thông tin về tình hình phản ứng sau tiêm chủng

18:56' - 25/05/2018
BNEWS Ngày 25/5, thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Từ 1/1/2018 đến 31/3/2018, cả nước ghi nhận 2.420 trường hợp phản ứng thông thường và 6 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.
Trẻ em được tiêm vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Ảnh: Dương Ngọc - TTXVN

Các phản ứng thông thường sau tiêm chủng được ghi nhận là: Các trường hợp phản ứng tại chỗ (sưng, nóng, đỏ đau tại vị trí tiêm), sốt dưới 39 độ C cả trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ.
Đối với tai biến nặng sau tiêm chủng, trong Quý I năm 2018, cả nước ghi nhận 6 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng và không có trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng vắc xin trong tiêm chủng dịch vụ.
Các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng các vắc xin trong tiêm chủng mở rộng ghi nhận tại 6 tỉnh, thành phố, bao gồm: Ninh Bình (1 trường hợp), Phú Thọ (1 trường hợp), Bắc Giang (1 trường hợp), Hậu Giang (1 trường hợp), Cần Thơ (1 trường hợp) và Bà Rịa - Vũng Tàu (1 trường hợp). Cả 6 trường hợp đều đã hồi phục.
Các trường hợp này đã được Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế cấp tỉnh họp đánh giá và kết luận: Ghi nhận 3 trường hợp do trùng hợp ngẫu nhiên với bệnh lý của trẻ (50%) và 3 trường hợp sốc phản vệ/phản ứng quá mẫn sau tiêm chủng (50%). Các trường hợp tai biến nặng đều được tiêm chủng theo đúng quy trình.../.

>> Bộ Y tế khẳng định: Vắc xin phòng dại đủ cung ứng nhu cầu tiêm chủng

>> Bộ Y tế dự kiến cắt giảm 1.151 điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực y tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục