Cá chết nhiều dọc đập Hố Chuối chưa rõ nguyên nhân

14:09' - 22/10/2017
BNEWS Nhiều hộ dân sống dọc đập Hố Chuối, thôn Phú Lễ 2, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) lo lắng khi cá trong lòng đập chết hàng loạt, nổi dày đặc trên mặt nước, gây ô nhiễm môi trường.

Anh Phạm Tấn Thành phản ánh, cá chết tấp đầy phía trong bờ đập. Không biết cá bị nhiễm bệnh gì mà khi gà, vịt của người dân thả nuôi quanh đó ăn vào cũng chết, trôi khắp nơi và rất hôi thối. Nếu không xử lý sớm, người dân lo sợ nguồn nước trong thôn sẽ bị ảnh hưởng, có hại đến sức khỏe.

Cá chết nổi trắng hồ. Ảnh: Phước Ngọc - TTXVN

Anh Cù Văn Hùng bức xúc, tình trạng cá chết diễn ra vài năm nay rồi nhưng với mức độ rải rác. Sau trận mưa lớn cách đây 3 ngày, cá chết với số lượng lớn, nổi trắng. Người dân đã viết đơn gửi lên xã nhờ can thiệp nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời.
Thiệt hại nhiều nhất phải kể đến các hộ nuôi cá gần khu vực hồ Hố Chuối. Chị Đỗ Thị Vân thả nuôi hơn 20.000 con cá trắm, mè, chép… trên diện tích 3,5 ha. Mỗi ngày gia đình chị có khoảng gần 1 tạ cá chết, gây tổn thất vài triệu đồng.

Người dân xử lý số cá nuôi bị chết. Ảnh: Phước Ngọc - TTXVN

Người dân thì cho rằng, nguyên nhân khiến cá chết bất thường là do nguồn phân từ trang trại chăn nuôi lợn của hộ ông Phạm Phận gần đó khi gặp mưa lớn đã tràn qua hầm chứa lộ thiên, chảy ra đập với khối lượng lớn làm thay đổi đột ngột môi trường sống của cá.
Ông Trịnh Phú Định, Chủ tịch UBND xã Bình Trung thông tin, hiện xã đã cử người xuống kiểm tra thực tế, khảo sát mức độ thiệt hại và đề nghị cấp có chuyên môn để sớm tìm ra nguyên nhân khiến cá chết, đưa ra hướng xử lý kịp thời./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục