Cà Mau ưu tiên phát triển ba nhóm nông sản sạch

18:44' - 03/07/2016
BNEWS Giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo, tỉnh Cà Mau xây dựng chương trình phát triển nông sản thực phẩm sạch, có chất lượng.
Cà Mau ưu tiên phát triển ba nhóm sản phẩm sạch. Ảnh minh họa: TTXVN.

Theo đó, địa phương ưu tiên tập trung vào 3 nhóm sản phẩm: lương thực (lúa sạch), phát triển đàn lợn, gia cầm và rau sạch. 

Cụ thể, nhóm thứ nhất là lương thực sẽ khuyến khích nông dân sản xuất lúa sạch, tiến tới hình thành cánh đồng lớn về loại lúa này. Cà Mau phấn đấu mỗi năm cung cấp 100.000 tấn gạo sạch cho người tiêu dùng. 

Nhóm sản phẩm thứ hai là khuyến khích phát triển đàn lợn để đến năm 2020 đạt 300.000 con, bảo đảm đủ cung ứng cho người tiêu dùng trong tỉnh. Song song đó, phát triển đàn gia cầm đạt 1 triệu con vào năm 2020, với đầy đủ quy trình khép kín, từ khâu chọn con giống, đầu ra điều phải thông qua sự giám sát của cơ quan chức năng. 

Nhóm thức ba là rau sạch với diện tích trồng 50 ha hoa màu. Những loại hoa màu được khuyến khích trồng là các loại rau, cải,cà, dưa, bầu, bí…với tiêu chí là sạch, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. 

Để thực hiện kế hoạch này, tỉnh Cà Mau triển khai đồng bộ giải pháp: xây dựng chương trình hợp tác sản xuất giữa chính quyền địa phương với nông dân. Theo đó, người dân cam kết sản xuất sản phẩm sạch, chính quyền tạo mọi điều kiện giúp nông dân tổ chức sản xuất. 

Bên cạnh đó, xây dựng cơ chế đầu ra cho sản phẩm, hỗ trợ nguồn giống, kỹ thuật cho người dân trong quá trình chăn nuôi trồng trọt. Sau 1 năm triển khai thực hiện chương trình sẽ có đánh giá rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục