Các chuyên gia của OPCW đã đến thị trấn Douma

20:56' - 21/04/2018
BNEWS Ngày 21/4, Nga cho biết các chuyên gia của Tổ chức Cấm Vũ khí hóa học (OPCW) đã đến thị trấn Douma, gần thủ đô Damacus để điều tra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học.
Cảnh đổ nát ở Douma, Đông Ghouta sau xung đột ngày 18/4. Ảnh: THX/ TTXVN

Vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học vốn là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công bằng tên lửa mà Anh, Pháp, Mỹ tiến hành vào Syria cuối tuần trước.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết từ sáng 21/4, phái bộ đặc biệt của OPCW đã có mặt tại khu vực tình nghi có chứa các chất độc sót lại từ vụ tấn công hôm 7/4.

Các chuyên gia của OPCW có nhiệm vụ xác định vụ tấn công xảy ra ở Douma có sử dụng vũ khí hóa học hay không chứ không có trách nhiệm tìm ra lực lượng đứng sau vụ tấn công này.

Trước đó, ngày 20/4, hãng tin Reuters của Anh cho biết một ôtô có biển số thuộc loại được sử dụng cho các tổ chức quốc tế đã xuất hiện ở khu vực gần thị trấn Douma dưới sự hộ tống của lực lượng Nga và Syria.

Diễn biến trên được ghi nhận 3 ngày sau khi chuyến đi của các thanh sát viên OPCW tới hiện trường vụ tấn công bị hoãn lại do vụ nã pháo nhằm vào lực lượng của Liên hợp quốc đang tiến hành khảo sát tiền trạm tại đây.

Vụ tấn công tại thị trấn Douma trong đó các nước phương Tây cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học là lý do mà ba nước Anh, Pháp, Mỹ đưa ra để tiến hành vụ không kích nhằm vào Syria.

Trong khi đó, Nga và Syria đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc trên, cho rằng vụ việc tại Douma là một kế hoạch được dàn dựng từ trước của phương Tây để tiếp tục can thiệp vào Syria. Trước các cáo buộc trên, OPCW đã quyết định cử một đoàn chuyên gia đến điều tra vụ tấn công này./.

>>>Pháp đầu tư 50 triệu euro vào các dự án cứu trợ tại Syria


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục