Các điểm vui chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh rộn ràng không khí đón Tết

09:56' - 06/02/2016
BNEWS Hòa chung không khí đón xuân, các khu vui chơi trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hàng loạt chương trình nghệ thuật đặc biệt phục vụ khách tham quan trong các ngày Tết Bính Thân 2016.
Các điểm vui chơi tại Thành phố Hồ Chí Minh rộn ràng không khí đón Tết. Ảnh: An Hiếu-TTXVN

Cụ thể, trong tất cả các ngày từ 8-14/2 (mùng 1-7 Tết nguyên đán), Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên rộn ràng đón khách du xuân bằng nhiều chương trình đặc sắc với lễ hội “Du Xuân Suối Tiên – Vui Tết Quê Hương”.

Cụ thể như, chương trình múa lân - sư - rồng chúc tết du khách từ cổng Thiên Tiên Môn đến các trục đường lễ hội mùa xuân; Chương trình Tứ Linh Suối Tiên – Long Lân Quy Phụng với điệu nhảy vui tươi Tứ Linh Hội Tụ sẽ đem đến cho du khách những điều tốt lành nhân mùa xuân mới.

Đến đây du khách còn có dịp gặp gỡ những nhân vật truyền thuyết qua chương trình sân khấu hóa Sơn Tinh - Thủy Tinh hoành tráng tại hồ Long Quy Ẩn Thủy; các hoạt cảnh dân gian tại các sân khấu dọc theo các cung đường lễ hội Suối Tiên mang đến cho du khách những câu chuyện dân gian sinh động và giàu ý nghĩa. Trên đoàn xe diễu hành rực rỡ “Xuân hội ngộ bốn mùa hạnh phúc”, các "vị thần tiên" gửi lời chúc xuân an lành, hạnh phúc tới tất cả những khách tham quan.

Cùng với đó, sân khấu ca nhạc của Suối Tiên sẽ hoạt động liên tục với các tiết mục ca múa, xiếc, ảo thuật và sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng…

Trong dịp Tết Bính Thân, Công viên văn hóa Đầm Sen cũng tổ chức chuỗi hoạt động đặc biệt phục vụ du khách từ 7/2 - 21/2 (từ 29-14 Tết). Không gian “Tết quê giữa phố” được tổ chức với mong muốn mang đến cho khách du xuân, nhất là những người con xa quê cảm nhận được không khí ngày Tết cổ truyền dân tộc ở nơi quê nhà.

Một không gian Tết quê được tái hiện mang đậm nét văn hóa truyền thống với chợ tết quê hương, ông đồ, câu đối đỏ, trò chơi dân gian... và nét ẩm thực đặc trưng với bánh chưng, bánh tét, mâm ngũ quả...

Cùng với đó, tại đây cũng tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đáp ứng nhu cầu của khách tham quan. Điểm nhấn đầu tiên là không gian tràn ngập sắc xuân với rất nhiều công trình hoa xuân độc đáo như: đường Mai “Xuân Hội Nhập”, đường Sen, Đảo Lan Rừng, Đồi Hoa vàng…

Độc giả thăm quan và chọn mua sách tại Lễ hội Đường sách Bính Thân 2016. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Tại khu vực sân khấu của Đầm Sen, các chương trình "Cười xuyên Việt"và "Solo cùng Bolero" là hai chương trình văn nghệ chủ đạo phục vụ khách tham quan trong tất cả các ngày Tết. Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ, danh ca, danh hài được yêu thích.

Cùng với đó, các show kịch mới gồm “Ông Kẹ & Các Bà Mẹ”, “Hà Rầm Hà Rạc” và show xiếc đặc biệt “Hầu Vương du xuân cùng những người bạn” sẽ phục vụ du khách từ mùng 1 đến mùng 7 Tết.

Hàng loạt hoạt động vui tươi được tổ chức nhân dịp Tết này như show diễu hành: “Đầm Sen Thế Giới Tuyệt Vời”; đoàn Lân Sư Rồng Phù Đổng sẽ ra mắt show diễn mới “Tề Thiên Đánh Trống Hội” tại khu thiếu nhi.

Hòa cùng không khí vui xuân Bính Thân 2016, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi giải trí khám phá dành cho khách tham quan.

Cụ thể, chương trình ca nhạc – xiếc – ảo thuật đặc biệt, Rối cổ động, múa Lân-Sư-Rồng, ẩm thực đường phố, làng nghề thủ công… diễn ra từ 8-14/2.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố, chương trình lễ hội Tết Việt Bính Thân diễn ra từ ngày 28/1 đến 12/2 (19 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) với các hoạt động sôi nổi, phong phú và không gian được trang hoàng rực rỡ sắc màu Tết đã thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc vui tươi bên người thân.

Đặc biệt, phố ông đồ là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức tại đây thu hút đông đảo người dân ghé thăm.

Cùng với không khí nhộn nhịp tại các địa điểm vui chơi trên địa bàn thành phố, các rạp chiếu phim cũng ra mắt các bộ phim mới nhất phục vụ khán giả vào dịp Tết này, trong đó nhiều bộ phim Việt hấp dẫn được công chiếu trong dịp Tết này như: “Lộc phát”, “Yêu là phải xài chiêu”, “Ám ảnh”, “Tía tui là cao thủ”, “Siêu trộm”…

Các sân khấu kịch phục vụ khán giả tất cả các ngày Tết với nhiều vở diễn hấp dẫn như các vở “Một cha ba mẹ”, “Gia đình bá đạo”, “Ảo ảnh”, “Quả tim máu” tại Sân khấu Phú Nhuận; Sân khấu Sao Minh Béo diễn các vở hài kịch “Cưới vợ cho chồng”, “Trạng làm quan”, “Showbiz”.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục