Canada: Nắng nóng khiến 17 người thiệt mạng ở miền Đông

08:05' - 05/07/2018
BNEWS Tỉnh Quebec, Canada đang trải qua một đợt nắng nóng cao điểm kinh hoàng khi trong vòng 1 tuần qua đã có ít nhất 17 người thiệt mạng. Giới chức y tế Canada ngày 4/7 đã xác nhận thông tin này.

Cơ quan y tế địa phương cho biết số người thiệt mạng phần lớn là người già hoặc những người có bệnh lý kinh niên, trong đó có 2 người thuộc thủ phủ Montreal của tỉnh này.

Cơ quan khí tượng cho biết nhiệt độ đã tăng lên đến 34 độ C, song độ ẩm hiện tại khiến nhiệt độ thực tế gần đạt đến 40 độ C. Kể từ ngày 29/6 đến nay, nhiệt độ tại khu vực miền nam Quebec luôn vượt ngưỡng 30 độ C.

Chính phủ đã phải ban bố cảnh báo về nắng nóng trong khu vực này. Dù vậy, tại tỉnh Ontario lân cận, không có thương vong nào về nắng nóng được ghi nhận, dù tỉnh này cũng đang trải qua nắng nóng khắc nghiệt.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân trên trang Twitter, và khuyến cáo người dân cần biết cách phòng chống, tự bảo vệ bản thân và gia đình khi đợt nắng nóng với nhiệt độ kỷ lục dự kiến sẽ còn tiếp tục kéo dài tại miền Trung và miền Đông Canada.

Hồi năm 2010, nắng nóng đã khiến 100 người thiệt mạng ở Montreal.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục