Cảng Đà Nẵng đón tấn hàng thứ 7 triệu

12:58' - 15/12/2016
BNEWS Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng tổ chức đón tấn hàng thứ 7 triệu và container thứ 300.000 TEUs từ tàu Willi của Hãng tàu MSC, quốc tịch Marshall Island, trọng tải 26.125 GRT, chở theo 231 TEUs container.
Hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng. Ảnh: Văn Sơn/TTXVN

Như vậy, Cảng Đà Nẵng đã hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm và dự kiến đến 31/12/2016 đạt 7,25 triệu tấn sản lượng thông qua; trong đó container đạt 320.000 TEUs, tăng 13% sản lượng hàng hóa thông qua cảng và 24% sản lượng container so với năm 2015.

Để có kết quả này, trong năm, Cảng Đà Nẵng đã đầu tư nâng cấp, sắp xếp cầu bến hợp lý để gia tăng số lượng tàu và khách du lịch cập cảng, dự kiến đón 73 lượt tàu với 135.000 hành khách và thuyền viên.

Đặc biệt, trong quý IV/2016, Cảng Đà Nẵng hoàn thành việc nâng cấp bến số 5 và bắt đầu đón tàu du lịch Genting Dream với chiều dài 335m cùng 3.500 khách. Đây là một trong những tàu du lịch hạng sang cập cảng Đà Nẵng định kỳ vào thứ 3 hằng tuần.

Ông Nguyễn Hữu Sia, Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng cho biết, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng, Cảng Đà Nẵng đã thực hiện thành công việc sử dụng 2 băng chuyền để xuất hàng dăm gỗ lên tàu tại bến 1 Cảng Tiên Sa.

Việc sử dụng đồng thời cả 2 băng chuyền đã tăng năng suất xuất hàng dăm gỗ lên gấp đôi, đạt 12.000 tấn/ngày, thời gian tàu dăm nhận hàng tại cảng giảm xuống còn 3 ngày.

Điều này đã góp phần tăng năng lực cạnh tranh của Cảng, thu hút được các tàu chuyên dụng chở dăm gỗ đến Cảng Đà Nẵng nhiều hơn; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng dăm gỗ trong việc lựa chọn thuê tàu.

Cảng Đà Nẵng cũng đang khẩn trương thực hiện giai đoạn II Cảng Tiên Sa, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2018. Sau khi hoàn thành dự án, công suất khai thác của Cảng Đà Nẵng dự kiến sẽ được nâng lên 10 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng cao của vùng hậu phương.

Cảng Đà Nẵng đã chuyển sang hoạt động theo mô hình mới là công ty cổ phần với kế hoạch kinh doanh được triển khai chi tiết, cụ thể; quy trình hoạt động được chú trọng và đổi mới. Cùng với mô hình mới tên miền website Cảng được thay đổi gọn hơn, từ danangportvn.com sang danangport.com mang tính quốc tế giúp khách hàng dễ tìm kiếm và truy cập hơn.

Cùng đó, khâu quảng bá thương hiệu được triển khai mạnh; chú trọng ứng dụng tin học quản lý; sử dụng hệ thống văn phòng điện tử... Ban lãnh đạo Công ty phát huy nỗ lực của từng thành viên; phấn đấu đạt được kết quả cao ở các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, cổ tức, thu nhập cán bộ công nhân viên ổn định./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục