Căng thẳng địa chính trị - Nhân tố đang hỗ trợ giá vàng

10:29' - 31/07/2017
BNEWS Giá vàng châu Á vẫn ở quanh mức cao của bảy tuần trong phiên sáng 31/7, giữa bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khiến nhu cầu về một tài sản "trú ẩn an toàn” tăng mạnh
Căng thẳng địa chính trị - Nhân tố đang hỗ trợ giá vàng. ẢNh: EPA/TTXVN

Cụ thể, trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay gần như không đổi so với phiên 28/7 và ở mức 1.269,7 USD/ounce vào hồi 7 giờ 55 phút ngày 31/7 (giờ Việt Nam). Trước đó trong cùng phiên, giá kim loại quý này đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 14/6 là 1.270,98 USD/ounce. Tính chung cả tuần trước, giá vàng đã tăng thêm 1,1% và là tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.

Phiên này giá vàng giao kỳ hạn tháng 8/2017 tăng 0,1% lên 1.269,8 USD/ounce.

Hôm 29/7, CHDCND Triều Tiên xác nhận nước này đã phóng thử thành công lửa Hwasong-14 vào đêm 28/7. Đây là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa liên tiếp thứ hai của Triều Tiên. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) xác nhận tên lửa đạt tới độ cao 3.724,9 km và bay được 998 km trong khoảng 47 phút trước khi rơi xuống biển. Nhật Bản cho biết tên lửa của Triều Tiên đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này trên Biển Nhật Bản. Một chuyên gia về tên lửa thuộc Hiệp hội Các nhà khoa học đánh giá tên lửa mà Triều Tiên phóng thử lần này có thể vươn tới nhiều thành phố của Mỹ như Los Angles, Denver và Chicago.

Sang ngày 30/7, Mỹ đã điều hai máy bay ném bom B1-B đến Hàn Quốc trong động thái nhăm răn đe Bình Nhưỡng. Nhật Bản và Mỹ cũng đã nhất trí cần có thêm hành động với Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới đây của nước này.

Những diễn biến trên đã đã thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng. Kim loại quý này thường được coi là một kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh có nhiều bất ổn về chính trị và tài chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục