Giá vàng thế giới tuần qua ghi nhận tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp

12:25' - 29/07/2017
BNEWS Giá vàng thế giới trồi sụt khá thất thường trong tuần qua, trôi theo những thông tin xung quanh cuộc họp chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng thế giới tuần qua ghi nhận tuần tăng giá thứ 3 liên tiếp. Ảnh: EPA

Đồng USD suy yếu và thông tin về vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của CHDCND Triều Tiên đã giúp giá vàng chạm mức cao nhất sáu tuần trong phiên cuối tuần và ghi nhận tuần tăng giá thứ ba liên tiếp.
Thị trường kim loại quý diễn biến mờ nhạt trong hai phiên giao dịch đầu tuần này (24-25/7), khi giới đầu tư chờ đợi thông tin từ cuộc họp chính sách của Fed.

Bên cạnh đó, thị trường vàng còn chịu tác động tiêu cực khi đồng USD có dấu hiệu phục hồi so với rổ các đồng tiền mạnh và các nhà đầu tư chuyển hướng đổ tiền vào chứng khoán, sau một loạt báo cáo tích cực của các doanh nghiệp.
Tuy nhiên, giá vàng đảo chiều đi lên và chạm mức cao nhất sáu tuần trong phiên 26/7, sau khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1-1,25%, đồng thời cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi sát tình hình lạm phát.

Tuyên bố kết luận sau hai ngày họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, được đánh giá là không có nhiều khác biệt so với bản tuyên bố hồi tháng 6/2017.
Giá vàng rời khỏi mức cao vừa lập được ngay trong phiên liền sau đó do đồng USD mạnh lên và kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tích cực.
Tuy nhiên, kim loại quý này nhanh chóng lấy lại đà đi lên trong phiên cuối tuần, khi Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) khẳng định thông tin về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này, làm dấy lên sự quan ngại trong cộng đồng quốc tế. Đồng USD mất giá trong phiên này cũng là nhân tố giúp giá vàng được hưởng lợi.
Cuối phiên này, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 0,8%, lên 1.268,84 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức 1.270,38 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 14/6.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng Tám cũng tăng 8,4 USD (0,71%), lên 1.268,40 USD/ounce.
Cũng trong phiên 28/7, giá bạc tăng 1%, lên 16,69 USD/ounce, cũng ghi dấu tuần tăng giá thứ ba liên tiếp. Giá bạch kim tăng 1,2%, lên 933,60 USD/ounce, song lại khép lại tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần qua.

Giá palađi tăng 0,7% lên 878,72 USD/ounce, đạt tuần tăng mạnh nhất trong bảy tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục