Căng thẳng nhưng chưa tìm ra tiếng nói chung tại cuộc họp của Hãng phim truyện Việt Nam

20:25' - 19/09/2017
BNEWS Chiều 19/9, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải thủy (Vivaso) tổ chức cuộc họp với các nghệ sĩ. Cuộc họp diễn ra căng thẳng trong mấy giờ đồng hồ nhưng hầu như hai bên chưa tìm ra tiếng nói chung.

Liên quan đến việc các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam bức xúc trước tình trạng chậm lương, trả lương thấp và việc đơn vị mua lại hãng không có định hướng làm phim, chiều 19/9, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải thủy (Vivaso) tổ chức cuộc họp với các nghệ sĩ. Cuộc họp diễn ra căng thẳng trong mấy giờ đồng hồ nhưng hầu như hai bên chưa tìm ra tiếng nói chung.
Trước hàng loạt thắc mắc của cán bộ, nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam) và phóng viên các cơ quan báo chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Vận tải thuỷ Nguyễn Thủy Nguyên đã lần lượt trả lời các câu hỏi. Tuy nhiên, cách trả lời cũng như cái lý của một người sành sỏi trong kinh doanh của ông dường như khiến cuộc đối thoại thêm căng thẳng, nhiều lúc đi vào bế tắc.
Điều đáng ghi nhận nhất có lẽ là việc ông Chủ tịch Hội đồng quản trị của đơn vị đầu tư chiến lược đang nắm 65% cổ phần tại Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam khẳng định Công ty sẽ nỗ lực tìm việc và tiếp tục trả lương cho các nghệ sĩ.
Theo ông Nguyễn Thuỷ Nguyên, ông sẽ cho dọn dẹp gọn gàng sân trước, rồi làm một tấm biển cỡ lớn để quảng cáo cho việc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam sẵn sàng nhận những việc như làm phim, viết kịch bản hay cho thuê đạo cụ… để đảm bảo đời sống cho các nghệ sĩ.

“Chúng ta chưa thể có ngay được những sản phẩm vài chục tỷ thì có thể tìm những việc làm vừa sức trước, thậm chí cả việc làm phim lịch sử cho xã, cho huyện…”- ông Nguyên khẳng định.
Về việc trả lương cho nghệ sĩ, ông Nguyên cho biết, khoản tiền các nghệ sĩ nhận được trong tháng 8 chỉ là tạm ứng, đến tháng 9, khi Công ty hoạch toán xong mọi thứ sẽ tiếp tục trả lương như bình thường, đúng luật cho họ. Tuy nhiên, ông Nguyên cũng khẳng định việc trả lương sẽ thực hiện theo nguyên tắc “có làm có huởng”.
Cuộc đối thoại kết thúc trong khi nhiều nghệ sĩ vẫn còn chưa có cơ hội được bày tỏ, nhiều thắc mắc chưa được giải đáp thoả đáng.

Các nghệ sĩ hẹn nhau tiếp tục “có tiếng nói” tại cuộc gặp gỡ với Hội Điện ảnh dự kiến được tổ chức ngày 21/9 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục