Căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên đẩy giá vàng thế giới đi lên

08:23' - 22/08/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 21/8, giá vàng thế giới tăng do các căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Triều Tiên khiến giới đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Căng thẳng xung quanh vấn đề Triều Tiên đẩy giá vàng thế giới đi lên. Ảnh: Internet

Cụ thể, tại thị trường New York vào lúc 1 giờ 54 phút sáng 22/8, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.292,18 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2017 tăng 0,4% và được giao dịch ở mức 1.296,70 USD/ounce.
Chuyên gia phân tích Ole Hansen của Ngân hàng Saxo Bank cho rằng giá vàng đang được hỗ trợ bởi sự thiếu chắc chắn về chính sách từ Washington và phản ứng của Triều Tiên trước cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra từ ngày 21-31/8.
Giới đầu tư đang đón đợi cuộc họp thường niên của các ngân hàng trung ương sẽ diễn ra trong tuần này ở thành phố Jackson Hole, bang Wyoming (Mỹ), và Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen sẽ có bài phát biểu vào ngày 25/8 tới.

Giới chức Fed đã phát đi tín hiệu dự định sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm nay, trong khi các nguồn tin cho hay ông Draghi sẽ không đưa ra thông điệp nào về chính sách mới.
Trong khi đó, một loạt các chỉ số chứng khoán trên thế giới chạm mức thấp nhất trong hơn 5 tuần qua và đồng USD giảm so với rổ các đồng tiền chủ chốt, trong đó có đồng yen, do căng thẳng trong vấn đề Triều Tiên và động thái chuẩn bị của giới đầu tư trước thềm cuộc họp ngân hàng trung ương nói trên.
Cùng phiên, giá bạc tăng 0,6% lên 17,02 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% và được giao dịch ở mức 978,49 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục