Câu chuyện điện ảnh: Đứng đầu bảng, "Blade Runner 2049" vẫn lỡ chỉ tiêu

11:28' - 09/10/2017
BNEWS Cuối tuần qua, bom tấn khoa học viễn tưởng "Blade Runner 2049" dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ với doanh thu 31,5 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên ra mắt.
Bộ phim bom tấn khoa học viễn tưởng "Blade Runner 2049" dẫn đầu bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ . Ảnh: NME

Tiếp nối phần đầu được ra đời cách đây hơn 3 thập kỷ, phần hai với những gương mặt mới và câu chuyện mới, kể về Blade Runner thời hiện tại - Ryan Gosling thủ vai, sau khi khám phá ra bí mật có thể đe dọa thế giới đã quyết định đi tìm lại Blade runner của 35 năm về trước- Harison Ford thủ vai, để cùng tìm cách cứu thế giới. "Blade runner 2049" được đánh giá là một trong những siêu phẩm viễn tưởng được mong đợi nhất trong năm.

Tuy nhiên, trái với những đánh giá tích cực ở khắp các diễn đàn và những lời tán dương của khán giả, tác phẩm của đạo diễn Denis Villeneuve chỉ đạt được 75% mức doanh thu dự đoán 41 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.

Theo các chuyên gia, "Blade Runer" có thể sẽ giữ vững ngôi vị quán quân trong những tuần tiếp theo khi những tháng cuối năm không có nhiều tác phẩm "đình đám" trình làng.

Dù có phần thất vọng về doanh thu nhưng 31,5 triệu USD là con số khá ấn tượng so với toàn bộ bảng xếp hạng tuần qua, bỏ xa tác phẩm về ở vị trí thứ hai là một tân binh khác của 20th Century Fox là "The mountain between us" (Ngọn núi giữa hai ta), thu về 10,1 triệu USD.

Kể về hành trình sinh tồn đầy thử thách những cũng không kém phần lãng mạn giữa hai con người xa lạ sau một vụ rơi máy bay, bộ phim có sự tham gia diễn xuất chính của minh tinh Titanic Kate Winslet.

Trong khi đó, doanh thu giảm từ 16,9 triệu USD tuần trước xuống còn 9,6 triệu USD trong tuần này, bộ phim kinh dị "It" kể về hành trình khám phá bí mật về chú hề ma quái ám ảnh dân làng của 7 đứa trẻ do Warner Bros phát hành tạm rơi xuống vị trí thứ 3.

Qua đó, tổng doanh thu sau 31 ngày trình làng của "It" là 304,9 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ và 603,7 triệu USD trên toàn thế giới, tạm giữ vị trí phim kinh dị có mức doanh thu quốc tế cao nhất.

Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong tuần này lần lượt là "My Little Pony: The Movie" (8,8 triệu USD), một tác phảm hoạt họa viễn tưởng của Lionsgate và bộ phim điệp viên "Kingsman: The Golden Circle" của 20th Century Fox./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục