CEO của United Airlines xin lỗi về cách hành xử thô bạo với hành khách

09:13' - 12/04/2017
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) hãng hàng không United Airlines đã đưa ra lời xin lỗi chính thức vì sự cố lôi kéo một hành khách xuống máy bay.

Vụ việc khiến hãng này hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận về hành vi cư xử không đúng mực với khách hàng.

Trong tuyên bố của mình, CEO Oscar Munoz bày tỏ: "Tôi cảm thấy bối rối trước sự việc đã xảy ra và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến vị hành khách bị ép buộc rời khỏi máy báy cũng như toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay".

Ông khẳng định hãng United Airlines sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm và sửa chữa sai lầm nhằm đảm bảo không tái diễn vụ việc tương tự.

Vụ việc khiến United Airlines hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ của dư luận về hành vi cư xử không đúng mực với khách hàng. Ảnh: AFP/TTXVN

Người điều hành United Airlines cũng cam kết sẽ tiến hành một cuộc xem xét toàn diện các quy trình của hãng, bao gồm cách thức xử lý các chuyến bay bán quá số lượng vé cũng như việc phối hợp với các cơ quan sân bay và lực lượng thực thi pháp luật.

Ông cho biết sẽ công bố kết quả của cuộc xem xét trước ngày 30/4 tới.

Lời xin lỗi được CEO Munoz đưa ra sau khi hãng này phải đối mặt với sự công kích của dư luận sau sự cố nhân viên an ninh United Airlines buộc hành khách rời máy bay trong tình trạng máu me và liên tục la hét phản đối.

Vị hành khách bị lôi xuống máy bay là ông David Dao, một bác sĩ 69 tuổi, và hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Chicago.

Vụ việc xảy ra trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky vào chiều ngày 9/4, khi United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 phi hành đoàn dự bị.

Ba hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông David Dao không đồng ý do ông cần khám bệnh cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Vị hành khách bị lôi xuống máy bay là ông David Dao.

Sau đó, một đoạn video xuất hiện trên mạng cho thấy cảnh bác sĩ Dao đã bị lôi mạnh ra khỏi ghế ngồi và bị kéo dọc theo lối đi mặc cho ông chống cự và la hét. Máy bay cuối cùng đã cất cánh sau 2 giờ trì hoãn.

Trước khi đưa ra lời xin lỗi chính thức, CEO của United Airlines từng lên tiếng bảo vệ hành vi của nhân viên United Airlines và cho rằng vị hành khách đã "gây rối và hung hăng". Ông cũng biện hộ rằng nhân viên của hãng đã "thực hiện đúng các quy trình trong việc giải quyết sự việc như trên".

Tuy nhiên, tuyên bố trên đã vấp phải làn sóng phản đối và tẩy chay của dư luận quốc tế. Ngay trước đêm 11/4, số người đăng ký vào một lá đơn kiến nghị trực tuyến nhằm kêu gọi ông Munoz từ chức đã tăng lên 22.000 người. Sau sự việc trên, giá cổ phiếu của United Airlines cũng đã giảm mạnh trong ngày 11/4.

Hiện Bộ Giao thông Mỹ cũng đã mở một cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Trong khi đó, Thống đốc bang New Jersey Chris Christie đã kêu gọi áp dung các quy tắc mới nhằm ngăn chặn việc các hãng hàng không bán vé quá số lượng quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục