Châu Mỹ hướng tới xóa bỏ cước chuyển vùng quốc tế

12:34' - 22/03/2018
BNEWS Ngày 21/3, Bộ Hiện đại hóa Argentina cho biết 19 nước châu Mỹ đã cam kết xóa bỏ việc tính cước roaming (chuyển vùng điện thoại di dộng) khi người dân di chuyển sang các nước khác trong cùng khu vực.
Châu Mỹ hướng tới xóa bỏ cước chuyển vùng quốc tế. Ảnh: reuters

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Hiện đại hóa Argentina, Andrés Ibarra, cho biết tất cả các nước tham dự Hội nghị Ủy ban Viễn thông liên Mỹ lần thứ 7 (CITEL) đều mong muốn xóa bỏ cước roaming và đã ký kết Tuyên bố Buenos Aires, kế hoạch hành động trong giai đoạn 2018-2022 nhằm chấm dứt việc tính loại phí đó.

Mỹ, Canada, Argentina, Uruguay, Peru, Paraguay, Brazil, Colombia, Ecuador, El Salvador, Costa Rica, Nicaragua, Panama, Mexico, Belize, Trinidad và Tobago, CH Dominicana, Bahamas và Barbados là các quốc gia tham gia thỏa thuận trên.

Bộ trưởng Ibarra khẳng định 19 nước tham dự cần tạo điều kiện thuận lợi để các công ty viễn thông cung cấp dịch vụ roaming dễ dàng tiếp cận và có chất lượng cho người dân trong quá trình họ đi lại trong khu vực.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đề cập đến việc thu hẹp khoảng cách số giữa các nước, phát triển dịch vụ viễn thông, thị trường kỹ thuật số nhằm tạo điều kiện cho giao dịch trực tuyến, tăng cường an ninh mạng và thúc đẩy khuôn khổ pháp lý để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Argentina hiện đảm nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Điều hành thường trực của CITEL, thuộc Tổ chức Các quốc gia châu Mỹ (OAS).

Do đó, nước này sẽ chủ trì việc triển khai thực hiện cam kết trên của các nước.

Năm ngoái, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức xóa cước roaming, cho phép chủ thuê bao di động khi di chuyển tới bất kỳ nước nào trong liên minh có thể gọi, lướt mạng và gửi tin nhắn mà chỉ phải trả một mức cước như phí dịch vụ trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục