Chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện ở miền Bắc tăng 0,42 điểm
Tại hội nghị “Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC năm 2016” do tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD vừa công bố, trong 4 năm trở lại đây, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với EVNNPC liên tục tăng điểm.
Đặc biệt trong 2 năm 2015-2016, EVNNPC đã đạt điểm số trên 7.
Theo EVNNPC, nếu như năm 2013, năm đầu tiên thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện thuộc Tổng công ty chỉ đạt từ 6-6,4 điểm; năm 2014 đạt trên 6,5 điểm thì đến năm 2015 điểm đánh giá đã vượt lên trên 7,1 điểm.Riêng năm 2016 này, EVNNPC đã đạt 7,52 điểm, tăng 0,42 điểm so với năm 2015…
Thực hiện chủ trương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chính thức triển khai từ năm 2013 – năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, EVNNPC xác định, để khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của mình là cách chính xác nhất biết được mức độ hài lòng của khách hàng.
Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.
Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD đã được EVNNPC cũng như các Tổng công ty Điện lực thuộc EVN thuê để triển khai khảo sát, đánh giá, các tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của EVNNPC.Các phương pháp khảo sát của tư vấn được đảm bảo độ chính xác lên đến 95%.
Với mục tiêu đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ của EVNNPC theo 7 yếu tố, gồm: Nhận thức về giá điện, hóa đơn tiền điện, thông tin đến khách hàng, cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và sự đồng thuận xã hội.Các yếu tố này sẽ được chấm điểm độc lập, sau đó cộng lại và chia bình quân.
Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Tổng Giám đốc EVN đánh giá: Năm 2016, điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện cho 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc EVNNPC thì có 26 Công ty Điện lực đạt trên 7 điểm. Đây là sự nỗ lực và tiến bộ lớn của EVNNPC nói chung và các Công ty Điện lực thành viên nói riêng.
Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, trong năm 2016, các đơn vị thành viên EVNNPC đã có nhiều cố gắng để cải thiện chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.Qua kết quả đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy khách hàng đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm, nêu lên những suy nghĩ, đánh giá của người sử dụng điện để tạo áp lực cho đơn vị cung cấp điện phải không ngừng nỗ lực để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.
“Trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, sứ mệnh của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc, phấn đấu điểm số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đạt mức 8 điểm vào năm 2020”, ông Tuấn nói. Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn cho biết, trên cơ sở báo cáo đánh giá chi tiết về từng yếu tố đo mức độ hài lòng của khách hàng ở từng địa phương của tư vấn độc lập, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC cần nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét cụ thể, mổ xẻ từng vấn đề để đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian ngắn nhất.Mục tiêu là tiếp tục nâng cao điểm hài lòng của khách hàng dành cho đơn vị năm sau cao hơn năm trước nhằm không ngừng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC nói riêng và ngành điện nói chung trong xã hội./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
EVNNPC trả lời về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử
21:10' - 21/12/2016
Cuối giờ chiều ngày 21/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin phản hồi với các cơ quan báo chí về việc mua sắm và chất lượng công tơ điện tử tại Tổng công ty trong năm 2016.
-
Doanh nghiệp
Nhiều dự án tăng năng lực truyền tải điện giữa các vùng miền
09:37' - 01/12/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đang tập trung triển khai nhiều dự án tăng năng lực truyền tải của hệ thống điện giữa các vùng miền
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối đóng điện trước kế hoạch
19:55' - 29/11/2016
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) cho biết, vào lúc 17h14 ngày 29/11 đã đóng điện đưa vào vận hành Trạm biến áp 220kV Bảo Lâm và đấu nối.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận tăng mạnh giúp Airbus bỏ xa Boeing
12:56'
Lợi nhuận ròng của Airbus trong ba tháng đầu năm 2024 đã tăng lên 595 triệu euro (637 triệu USD), trong khi doanh thu tăng 9% lên 12,8 tỷ euro.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch Phạm Văn Thanh: Xu hướng ô tô điện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh của Petrolimex
12:45'
Theo Chủ tịch Petrolimex Phạm Văn Thanh, xu hướng phát triển ô tô điện đang diễn ra mạnh mẽ nhưng hiện chưa gây rủi ro với hoạt động kinh doanh nhiên liệu của Petrolimex.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank tài trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hậu Giang
10:37'
Nguồn chi trả kịp thời của Bảo hiểm Agribank vừa giúp người dân giảm gánh nặng trả nợ đã vay, vừa giúp ngân hàng bảo toàn nguồn vốn của nhà nước trong quá trình hoạt động kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gần 120 nhà thầu của Xây dựng Hòa Bình hoán đổi nợ bằng cổ phiếu
21:30' - 25/04/2024
Chiều 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC).
-
Doanh nghiệp
Vinamilk tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông
21:28' - 25/04/2024
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Hermes hốt bạc nhờ nhu cầu hàng xa xỉ cao cấp tăng mạnh
18:43' - 25/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha, doanh thu của hãng đã tăng lên 3,81 tỷ euro (4,08 tỷ USD) trong quý I vừa qua và vượt kỳ vọng tăng 13% của các chuyên gia.
-
Doanh nghiệp
IBM thâu tóm thêm doanh nghiệp để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây
17:55' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM thông báo đã mua lại công ty công nghệ HashiCorp với giá 6,4 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đồng Nai công khai 101 doanh nghiệp nợ 626 tỷ đồng tiền thuế
16:20' - 25/04/2024
Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Toàn Thắng vừa ký công văn thông báo công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.
-
Doanh nghiệp
Dalatmilk - chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
15:29' - 25/04/2024
Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn...