Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Hàn Quốc tiếp tục tăng

10:32' - 26/11/2015
BNEWS Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng nước này trong tháng 11 đã tăng thêm 1 điểm so với tháng trước lên mức 106 điểm.
Số người dân Hàn Quốc kỳ vọng thu nhập trong những tháng tới sẽ gia tăng đã tăng lên mức 102 điểm. Ảnh: dupress

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) ngày 26/11 cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng nước này trong tháng 11 đã tăng thêm 1 điểm so với tháng trước lên mức 106 điểm, đồng thời liên tục tăng kể từ tháng 7 đến nay, chủ yếu nhờ triển vọng sáng sủa hơn về thu nhập.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, khi chỉ số này ở mức trên 100 điểm có nghĩa là số người lạc quan nhiều hơn số người bi quan. Chỉ số tháng 11 được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát đối với 2.200 hộ gia đình trên khắp Hàn Quốc.

Kết quả khảo sát cho thấy so với tháng trước, trong tháng này, số người kỳ vọng rằng thu nhập của họ trong những tháng tới sẽ gia tăng đã tăng lên mức 102 điểm. Một chỉ số khác về triển vọng chi tiêu của người dân cũng tăng 2 điểm lên thành 110 điểm.

Tuy nhiên, chỉ số đo lòng tin của người tiêu dùng đối với các điều kiện kinh tế hiện nay và tương lai đều giảm 2 điểm so với tháng trước, xuống các mức lần lượt là 79 và 89 điểm. Ngoài ra, chỉ số đo triển vọng cơ hội việc làm cũng giảm 1 điểm so với tháng trước xuống còn 89 điểm.

Trước đó, hồi tháng 6, chỉ số niềm tin người tiêu dùng xứ kim chi đã lần đầu tiên trong 30 tháng rơi xuống dưới mức 100 điểm, do ảnh hưởng của dịch bệnh Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Đợt dịch này đã khiến 38 người dân nước này tử vong và gây ra những thiệt hại dai dẳng cho ngành bán lẻ và du lịch của Hàn Quốc./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục