Chính phủ Đức hỗ trợ người tị nạn hồi hương

16:31' - 11/12/2016
BNEWS Chính phủ Đức sẽ hỗ trợ khoảng 150 triệu euro (189 triệu USD) cho chương trình hồi hương những người tị nạn không đủ điều kiện được chấp thuận ở lại Đức hoặc muốn trở về quê hương.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Đức ông Gerd Müller cho biết, trong 3 năm tới, Chính phủ Đức sẽ chi khoảng 50 triệu euro mỗi năm cho chương trình này. Chương trình nhằm mang lại "sự khởi đầu mới" cho người di cư thông qua các hoạt động giáo dục, đào tạo, tạo việc làm và các hoạt động hỗ trợ khác.

Theo tài liệu giới thiệu về chương trình này, các giải pháp tập trung vào số người di cư tới từ Iraq, Afghanistan và một số nước Balkan khác, vì nhiều lý do khác nhau, họ muốn trở về quê hương hoặc yêu cầu tị nạn không được chấp nhận.

Trước đó, hồi đầu tháng 9, Thủ tướng Đức Angela Merkel thông báo sẽ đẩy nhanh việc triển khai các thủ tục hồi hương cho những người di cư không đủ điều kiện được tị nạn tại nước này. Tuy nhiên, một số chính trị gia đã lên tiếng chỉ trích việc triển khai còn chậm, trong những tháng gần đây, chỉ một số ít người tị nạn không đủ điều kiện được ở lại Đức, bị trục xuất về nước

Theo thống kê, trong năm 2015, Đức đã tiếp nhận khoảng 900.000 người tị nạn chủ yếu tới từ Syria, Iraq và Afghanistan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục