Chứng khoán châu Á 16/9 "ấm lên"

16:23' - 16/09/2016
BNEWS Trong phiên 16/9, các sàn chứng khoán châu Á tiếp tục nóng lên sau khi kinh tế Mỹ đón nhận những thông tin kém khả quan, làm giảm bớt khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất tháng này.
Chứng khoán châu Á ngày 16/9 "ấm lên". Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo và chỉ số ASX/S&P 200 trên sàn Sydney tăng 0,7% và 1%, lên các mức 16.519,29 điểm và 5.292,30 điểm, trong khi các sàn Singapore và Wellington cũng lần lượt cộng thêm 0,7% và 0,8%. Thị trường chứng khoán Thượng Hải, Hong Kong, Seoul và Kuala Lumpur đóng cửa nghỉ lễ.

Trong tuần qua, chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều giữa bối cảnh Fed liên tục đưa ra những nhận định không đồng nhất về vấn đề thắt chặt chính sách tiền tệ.

Tuy nhiên, những đồn đoán về khả năng thể chế này sẽ hành động (nâng lãi suất) trong cuộc họp chính sách sắp tới đã lắng xuống sau khi Washington công bố số liệu cho thấy doanh thu bán lẻ và sản lượng công nghiệp, chỉ số lạm phát trong lĩnh vực bán buôn của nền kinh tế lớn nhất thế giới đều không như mong đợi.

Cameron Bagrie, chuyên gia kinh tế thuộc ngân hàng ANZ, nhận định thị trường đang quay trở lại điểm trước đó khi giới đầu tư nhận định Fed sẽ “án binh bất động” trong thời gian này.

Trong tuần tới, giới đầu tư chờ đợi diễn biến cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), giữa bối cảnh các báo cáo mới công bố đều cho thấy ngân hàng này dự định sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất sâu hơn xuống dưới mức 0%.

>>>Giá dầu châu Á 16/9 bị nỗi lo dư cung “đeo bám”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục