Chứng khoán châu Á ảm đạm phiên cuối tuần

16:38' - 21/07/2017
BNEWS Sau chuỗi ngày giao dịch sôi động, diễn biến của thị trường chứng khoán châu Á lại ảm đạm hơn trong ngày cuối tuần (21/7), do xu hướng bán tháo chốt lời.
Chứng khoán châu Á đi xuống. Ảnh: TTXVN
Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 giảm 44,84 điểm (0,22%), xuống 20.099,75 điểm, song vẫn tăng nhẹ khi tính chung cả tuần qua. Đồng yen lên giá trong phiên này khiến các nhà xuất khẩu của Nhật Bản mất lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Các thị trường chứng khoán Sydney, Đài Bắc, Manila và Jakarta cũng đồng loạt "nhuộm" sắc đỏ. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Seoul của Hàn Quốc và Singapore lại đảo chiều đi lên.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khép lại cuộc họp chính sách mới nhất với tuyên bố xem xét lại chương trình thu mua trái phiếu vào mùa Thu này. Thông tin trên càng củng cố thêm lòng tin rằng kỷ nguyên của đồng tiền yếu đang dần chấm dứt. Dù vậy, các thị trường cổ phiếu châu Á vẫn không được hưởng lợi nhờ thông tin này do giới đầu tư đổ xô bán tháo chốt lời.

Không nằm ngoài xu hướng chung, hai thị trường chứng khoán chủ chốt khác là Thượng Hải và Hong Kong cũng đua nhau hạ điểm, sau khi chứng kiến diễn biến mờ nhạt của Phố Wall trong phiên trước. Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng dứt chuỗi chín phiên đi lên liên tiếp khi lùi 34,12 điểm (0,13%), xuống 26.706,09 điểm. Trong khi đó, chỉ số Shanghai Compite mất 6,88 điểm (0,21%), xuống 3.237,98 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục