Chứng khoán châu Á kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh

17:28' - 20/05/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch 20/5, các chỉ số chứng khoán châu Á đều tăng điểm nhờ yếu tố giá dầu đi lên và triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nâng lãi suất vào tháng Sáu tới.
Chứng khoán châu Á tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 20/5. Ảnh: Reuters

Kết thúc phiên này, chỉ số Nikkei 225 trên sàn Tokyo, chỉ số Shanghai Composite trên sàn Thượng Hải và chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong lần lượt tăng 0,5%, 0,6% và 0,8% lên mức 16.736,35 điểm, 2.825,48 điểm và 19.852,20 điểm còn thị trường Sydney tiến 0,5%.

Trong đó, chứng khoán Tokyo ghi điểm nhờ vào sự xuống giá của đồng yen Nhật Bản đã giúp các nhà sản xuất xe của nước này được hưởng lợi.

Trong phiên 20/5, các mã cổ phiếu năng lượng và hàng hóa đều ghi điểm giữa bối cảnh giá dầu Brent Biển Bắc tăng vượt mức 49 USD/thùng trong phiên giao dịch tại châu Á.

Giá cổ phiếu của hai công ty năng lượng China Shenhua Energy và PetroChina đã lần lượt tiến 3,3% và 0,8% tại thị trường Hong Kong.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng tập trung vào những phát biểu của thành viên trong Uỷ ban hoạch định chính sách của Fed (FOMC) William Dudley khẳng định rằng việc điều chỉnh nâng lãi suất sẽ là một trong những chủ đề của cuộc họp chính sách trong hai ngày 14-15/6 tới của Fed.

Phiên này, thị trường cũng chờ đợi những diễn biến từ cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Sendai (Nhật Bản) để định hướng đầu tư.

Cuộc họp dự kiến kéo dài trong hai ngày này được cho là sẽ nêu bật bất đồng giữa các nước tham gia về cách thức mà họ lựa chọn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục