Chứng khoán châu Á ngày 6/9 tiếp tục khởi sắc

16:12' - 06/09/2016
BNEWS Xu hướng đi lên tiếp tục duy trì tại hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 6/9.
Chứng khoán châu Á ngày 6/9 tiếp tục khởi sắc. Ảnh: reuters

Xu hướng đi lên tiếp tục duy trì tại hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên giao dịch ngày 6/9, giữa bối cảnh những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng này đã dịu xuống.

Dù vậy, đồng USD vẫn tăng giá so với đồng yen của Nhật Bản sau khi Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoK) Haruhiko Kuroda cam kết sẽ triển khai gói kích thích kinh tế mới nếu thấy cần thiết.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 44,35 điểm (0,26%), lên 17.081,98 điểm, sau khi vượt ngưỡng 17.000 điểm lần đầu tiên kể từ cuối tháng Năm vào phiên trước đó.

Trong bài phát biểu ngày 5/9, ông Kuroda đã để ngỏ khả năng thực hiện thêm một chương trình kích thích kinh tế mới nhằm vực dậy nền kinh tế đang èo uột của nước này.

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận ằng chính sách lãi suất âm của BoJ đang ảnh hưởng xấu tới lợi nhuận của các ngân hàng thương mại Nhật Bản. Dự kiến, cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của BoJ sẽ được tiến hành từ ngày 20/9.

Các thị trường chứng khoán Seoul của Hàn Quốc, Singapore và Đài Bắc (Đài Loan) cũng đều đóng cửa phiên này trong sắc xanh.

Tuy vậy, tại thị trường Sydney, chỉ số S&P/ASX 200 của Australia lại quay đầu hạ 16 điểm (0,29%), xuống 5.413,6 điểm, do giá cổ phiếu của cả bốn ngân hàng chủ chốt của nước này đồng loạt đi xuống.

Hai thị trường chứng khoán chủ chốt khác của châu Á là Thượng Hải và Hong Kong cũng đua nhau lên điểm, nhờ kịch bản Fed nâng lãi suất vào cuộc họp chính sách tháng này đã bị đẩy lùi sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo đáng thất vọng về thị trường việc làm tháng Tám.

Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của giới đầu tư trước khi đón nhận một vài số liệu kinh tế quan trọng của Trung Quốc trong tuần này đã phần nào hạn chế đà tăng của hai chỉ số.

Khép lại phiên này, chỉ số Hang Seng và Shanghai Composite lần lượt tăng 138,13 điểm (0,58%) và 18,61 điểm (0,61%), lên 23.787,68 điểm và 3.090,71 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục