Chứng khoán châu Á phần lớn giảm sau hai phiên tăng điểm liên tiếp

16:07' - 23/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 23/9, phần lớn các chỉ số chứng khoán châu Á nằm trong xu hướng giảm nhẹ sau hai ngày tăng liên tiếp.
Chứng khoán châu Á phần lớn giảm sau hai phiên tăng điểm liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Kết thúc phiên này, chỉ số Nikkei 225, chỉ số Hang Seng và chỉ số Shanghai Composite trên các sàn Tokyo, Hong Kong và Thượng Hải lần lượt giảm 0,3%, 0,31% và 0,3% xuống 16.754,02 điểm, 23.686,48 điểm và 3.033,90 điểm.

Chứng khoán Singapore gần như không thay đổi còn chứng khoán Wellington hạ 0,2%.

Ở chiều ngược lại, các sàn chứng khoán Sydney và Seoul lần lượt cộng thêm 1,1% và 0,2%.

Xu hướng mạnh lên của đồng yen Nhật Bản là nguyên nhân chính khiến chứng khoán Tokyo giảm trong phiên này.

Chiến lược gia Takashi Ito đến từ Nomura Securities nhận định mặc dù quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed được coi là một tín hiệu tích cực đối với các thị trường chứng khoán song chứng khoán Nhật Bản vẫn chịu tác động từ sự tăng giá của đồng yen.

Chứng khoán thế giới đã tăng mạnh trong hai phiên 21 và 22/9 sau thông tin Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố điều chỉnh các chính sách kích thích để vực dậy nền kinh tế trong khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa qua.

Tuy nhiên, sang đến phiên cuối tuần (23/9), thị trường đã bắt đầu bình ổn trở lại với các chỉ số chứng khoán liên tục dao động trong hai vùng xanh-đỏ.

Quyết sách của hai ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới đã xoa dịu những quan ngại rằng quá trình duy trì môi trường lãi suất siêu thấp trong nhiều năm qua đang đến hồi kết vì giới chức ngân hàng đã “hết đất” để “tiếp sức” cho nền kinh tế.

Chiến lược gia James Woods đến từ hãng cung cấp các dịch vụ chứng khoán Rivkin Securities nhận định chứng khoán toàn cầu sẽ nhận lực đẩy rất mạnh trong thời gian tới giữa bối cảnh thị trường dự đoán Fed sẽ chỉ nâng lãi suất hai lần trong năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục