Chứng khoán châu Á khởi sắc sau cuộc họp của Fed

16:15' - 22/09/2016
BNEWS Trên thị trường châu Á, trong phiên giao dịch chiều ngày 22/9, chứng khoán châu Á đi lên sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp mới nhất.
Chứng khoán châu Á khởi sắc sau cuộc họp của Fed. Ảnh: Reuters

Các nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết nền kinh tế hàng đầu thế giới tiếp tục cải thiện và điều đó củng cố những quan điểm ủng hộ kế hoạch tăng lãi suất, song vẫn cần có thêm số liệu minh chứng cho sự phục hồi ổn định này.

Mặc dù điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm nay, hội đồng chính sách của Fed cho biết sự phục hồi của nền kinh tế sẽ duy trì trong sáu tháng cuối năm và “để ngỏ” khả năng tăng lãi suất trong năm nay.

Quyết định này của Fed được công bố chỉ vài giờ sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cải tổ chương trình kích thích kinh tế của nước này nhằm thúc đẩy lạm phát và tránh hạ lãi suất sâu hơn.

Mối lo ngại về nguy cơ lãi suất Mỹ tăng lắng dịu đã phủ sắc xanh lên các thị trường chứng khoán trong khu vực. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải cũng tiến thêm 0,5% và khép lại phiên này ở mức 3.042,31 điểm. Chỉ số Hang Seng tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc) tăng 0,4% lên 23.759,80 điểm vào cuối phiên.

Đóng cửa phiên 22/9, chứng khoán Sydney của Australia tăng 0,7%, chứng khoán Wellington của New Zealand cũng tiến thêm 0,4%. Các thị trường khác như Manila của Philippines, Bangkok của Thái Lan và Jakarta của Indonesia cũng ghi nhận xu hướng tăng điểm mạnh.

Riêng tại thị trường Hàn Quốc, chứng khoán Seoul tăng 0,7%, với điểm sáng là giá cổ phiếu của hãng vận tải đường biển Hanjin Shipping tăng gần 30% sau khi cổ đông lớn nhất của công ty này đồng ý hỗ trợ tài chính khẩn cấp để tránh cho Hanjin Shipping rơi vào nguy cơ phá sản.

Các lãnh đạo của hãng hàng không Korean Air, cổ đông lớn nhất của Hanjin Shipping, đã thông qua khoản vay 60 tỷ won (54 triệu USD) – một phần trong gói hỗ trợ trị giá 100 tỷ won mà tập đoàn Hanjin (công ty mẹ của Korean Air và Hanjin Shipping) đã cam kết giúp đỡ hãng tàu biển này. Khép lại phiên này, giá cổ phiếu của Korean Air tăng 5,8%.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục