Chứng khoán châu Á sáng 1/8 đi lên

11:49' - 01/08/2016
BNEWS Chứng khoán châu Á ngày 1/8 đi lên, hưởng lợi từ việc triển vọng Fed nâng lãi suất từ nay cho đến cuối năm mờ dần do kinh tế Mỹ vừa phát đi các tín hiệu không mấy khả quan.
Chứng khoán châu Á ngày 1/8 đi lên nhờ Fed. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch mở đầu tuần mới 1/8, đa phần các thị trường chứng khoán châu Á đều đi lên, hưởng lợi từ việc triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành nâng lãi suất từ nay cho đến cuối năm mờ dần do nền kinh tế lớn nhất thế giới này mới vừa phát đi các tín hiệu không mấy khả quan.

Bộ Thương mại Mỹ cuối tuần trước công bố báo cáo cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nước này trong quý II/2016 chỉ tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước, chưa bằng một nửa mức tăng trưởng dự đoán được giới chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó là 2,6%.

Thông tin này được công bố đồng nghĩa với việc nhiều khả năng Fed sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp như hiện tại – nhân tố được cho có lợi đối với chứng khoán châu Á trong phiên này.

Kết thúc phiên sáng 1/8, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,5% lên 16.650,49 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong tăng 1,2% lên 22.157,53 điểm.

Thị trường Sydney và Seoul cùng tiến thêm 0,7%. Đà tăng đồng thời được ghi nhận tại các thị trường Đài Bắc, Manila và Singapore.

Trái ngược xu hướng trên, chứng khoán Thượng Hải giảm 1,3% xuống còn 2.942,24 điểm sau khi thị trường đón nhận số liệu chính thức cho thấy Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) của Trung Quốc trong tháng Bảy giảm xuống còn 49,9, so với mức 50 ghi nhận trong tháng Sáu, do ảnh hưởng từ đợt lũ lụt và nhu cầu suy yếu, làm dấy lên lo ngại nền kinh tế nước này một lần nữa sẽ lại để mất đà tăng trưởng. 

Xem thêm:

>> Báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp “xoay chuyển” chứng khoán Mỹ tuần qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục