1. >

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đi lên phiên 6/2

Facebook Share

BNEWS.VN Chiều 6/2, sắc xanh là tông màu chính trên các sàn giao dịch và thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương, tiếp nối mức tăng điểm kỷ lục tại Phố Wall đêm trước.

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đi lên phiên 6/2

Chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương đi lên phiên 6/2. Ảnh: EPA

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 58,51 điểm (0,31%) lên 18.976,71 điểm. Các chuyên gia nhận định số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ và thông báo về việc điều chỉnh các quy định trong ngành tài chính của tân Tổng thống Donald Trump đã tạo đà đi lên cho chứng khoán “xứ hoa anh đào” trong phiên đầu tuần.

Còn tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite tăng 0,54% lên 3.156,98 điểm. Trong phiên 6/2, nhóm cổ phiếu trong ngành nông nghiệp tăng khá mạnh, sau khi Bắc Kinh cho biết sẽ tăng cường cải cách lĩnh vực này. Tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng tăng 1% lên 23.348,24 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu trong lĩnh vực tài chính, công nghệ thông tin và hàng hóa tiêu dùng tăng nhiều nhất.

Tại Hàn Quốc, chỉ số KOSPI tăng 4,5 điểm (0,22%) lên 2.077,66 điểm. Trong khi tại Australia (Ôx-trây-li-a), chỉ số S&P/ASX 200 giảm 6 điểm (0,11%) xuống 5.615,60 điểm, do giá nguyên liệu giảm mạnh tác động tiêu cực đến cổ phiếu của các công ty khai mỏ.

Theo một số nhà phân tích, hiện các nhà đầu tư đang nỗ lực đánh giá về tác động từ các quyết sách của tân Tổng thống Mỹ đối với kinh tế toàn cầu, sau khi Nhà Trắng lên tiếng phản đối các thỏa thuận thương mại, đồng thời cáo buộc Trung Quốc và Nhật Bản “thao túng” tỷ giá.

Mở cửa phiên giao dịch 6/2 tại châu Âu, chỉ số FTSE 100 tại thị trường nước Anh giữ ở mức 7.189,73 điểm; còn chỉ số DAX 30 tại Đức giảm 0,2% xuống 11.628,03 điểm; chỉ số CAC 40 tại Pháp tăng 0,1% lên 4.829,68 điểm.

>>>Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong ngày Thần tài

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.