Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong ngày Thần tài

16:07' - 06/02/2017
BNEWS Giá vàng trong nước chiều ngày 6/2 tiếp tục lao dốc và đang lùi dần về mốc 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Cập nhật lúc 15 giờ 20 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch ở ngưỡng 36,35 triệu - 37,20 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), giảm 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối buổi sáng.

So với đầu giờ sáng, thương hiệu vàng này đã giảm khoảng 800 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Thời điểm này, giá vàng SJC cũng được tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,50 - 37,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với đầu giờ sáng.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trong ngày Thần tài. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Như vậy, giá vàng SJC đã giảm mạnh trong ngày Thần tài. Những ai đi mua vàng vào đầu giờ sáng nay đã chịu lỗ tới gần 1 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận đầu giờ sáng tại hệ thống của các doanh nghiệp vàng trên toàn quốc, lượng khách hàng xếp hàng ngày càng đông ngay từ thời điểm mở cửa để mua vàng lấy may ngày vía thần tài.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng cho biết, các giao dịch hôm nay chủ yếu là nhỏ lẻ và người dân dường như ít quan tâm đến giá cao hay thấp. Theo tập đoàn Doji, với quan niệm mua một vài chỉ vàng để lấy may đầu năm, việc giá vàng thế giới có những biến động tăng giảm, không ảnh hưởng nhiều đến việc mua vàng của người dân, bởi mỗi khách chỉ mua 1 chỉ cầu may (không phải để đầu tư) cho nên hầu như khách không quan tâm nhiều về giá.

Các doanh nghiệp kinh doanh vàng dường như đã rút kinh nghiệm từ những năm trước nên đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng. Ghi nhận của phóng viên từ đầu giờ sáng đến nay, dù người dân phải xếp hang mua vàng nhưng không phải chờ lâu và không xuất hiện tình trạng hết hàng và người dân phải nhận giấy hẹn đến lấy sau.

Tại Tập đoàn Doji, đại diện Tập đoàn cho biết lượng khách đến giao dịch tại đây đã tăng lên đến hang chục lần. Tuy nhiên, hệ thống phân phối của Doji cùng các điểm giao dịch của Ngân hàng TPBank đều bày bán sản phẩm sẽ giúp cho người dân mua vàng thuận tiện, an toàn và không phải chờ đợi lâu.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, đến thời điểm 15 giờ 25 phút chiều nay, đại diện Công ty cho biết lượng khách đến giao dịch tại đây đã tăng gấp 1,5-2 lần so với năm ngoái. Công ty cũng đã chuẩn bị nguồn hàng nhiều gấp 2 – 3 lần năm ngoái và tăng thêm cơ sở giao dịch để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính vì vậy, từ đầu giờ sáng đến nay, dù lượng khách đến đông nhưng không có hiện tượng “cháy hàng” hay phải xếp hàng chờ lâu.

“Chúng tôi sẽ mở cửa phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày”, bà Hoàng Thu Thuỷ, đại diện Phòng kinh doanh Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cho hay.

Giá vàng thế giới

Còn trên thị trường thế giới, tính đến 15h30 chiều 6/2, giá vàng tại thị trường Singapore đang giao dịch ở mức 1.222,20 USD/ounce, tăng 0,2% (2,4 USD) so với lúc mở phiên giao dịch sáng nay.

Giá vàng châu Á đang tăng giữa lúc đồng USD đang yếu đi do những số liệu trái chiều về tình hình việc làm tháng 1/2017 của Mỹ và thị trường giảm bớt kỳ vọng về việc Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong thời gian tới. 

Như vậy là kể từ đầu năm 2017, vàng đã tăng một cách ấn tượng trong bối cảnh giới đầu tư dự báo lạm phát sẽ tăng lên.

Trên thị trường thế giới, giá vàng lúc 8 giờ 42 phút được giao dịch ở mức 1224,36 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 3,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và các khoản phí).

Xem thêm:

>>>Tỷ giá USD hôm nay 6/2

>>> Người dân xếp hàng mua vàng trong ngày Vía Thần tài

>>>Giá vàng tăng mạnh trong ngày Vía Thần tài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục