Chứng khoán Mỹ thăng hoa trong ngày 1/3

08:43' - 02/03/2017
BNEWS Chứng khoán Mỹ trong ngày 1/3 đã có một phiên thăng hoa ấn tượng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đã “dịu giọng” hơn trong bài phát biểu của mình trước Quốc hội.
Chứng khoán Mỹ thăng hoa trong ngày 1/3. Ảnh: EPA

Cả ba chỉ số chứng khoán quan trọng của Mỹ đều vượt qua mức cao kỷ lục được thiết lập trước đó. Đặc biệt, chỉ số công nghiệp Dow Jones lần đầu tiên phá ngưỡng 21.000 điểm khi tăng 1,5% lên chốt phiên tại 21.115,55 điểm.

Chỉ số S&P 500 cũng tăng 1,4%, lên 2.395,96 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite ghi thêm 1,3%, khép phiên ở mức 5.904,03 điểm.

Giới đầu tư đang rất lạc quan rằng Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội sẽ thành công đưa ra những chính sách mới thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới đi lên.

Trong đó, nhà đầu tư đặc biệt chú ý kế hoạch cắt giảm thuế - nguồn lực chính cho sự thăng hoa của thị trường chứng khoán kể từ khi ông Trump đắc cử đến nay.

Nhóm cổ phiếu của các ngân hàng lớn tiếp tục thắng đậm trong phiên này nhờ lòng tin của nhà đầu tư vào kế hoạch kích thích kinh tế của ông Trump, cũng như những nhận định của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong những ngày gần đây về khả năng ngân hàng này sắp nâng lãi suất. Giá cổ phiếu của Bank of America, JPMorgan Chase và Wells Fargo đều tăng hơn 3%.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng bài phát biểu của ông Trump vẫn chưa cung cấp nhiều thông tin cụ thể. Một báo cáo của Fed công bố vào thứ Tư (1/3) cho thấy các doanh nghiệp, bao gồm cả trong ngành công nghiệp ô tô lẫn nông nghiệp, đều khá lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực có thể đến từ những chính sách của Tổng thống Trump.

Cũng trong phiên này, ở bên kia bờ Đại Tây Dương, các thị trường chứng khoán châu Âu cũng không nằm ngoài xu hướng tăng điểm. Chỉ số FTSE 100 tại London (Anh) và chỉ số DAX 30 trên sàn Frankfurt (Đức) đều đạt mức cao kỷ lục mới, lần lượt tăng 1,6% và 2% lên khép phiên tại 7.382,90 điểm và 12.067,19 điểm. Chỉ số CAC 40 tại Paris (Pháp) cũng tiến thêm 2,1% và chốt phiên tại 4.960,83 điểm.

Xem thêm:

>> Chỉ số Dow Jones xác lập mức cao kỷ lục phiên thứ 12 liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục