Chứng khoán Nhật Bản ngày 28/4 giảm hơn 3%

16:29' - 28/04/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán Nhật Bản mất 3,6% do Ngân hàng trung ương nước này (BoJ) thông báo giữ nguyên chính sách tiền tệ sau cuộc họp hai ngày vừa qua (27-28/4).
Chứng khoán Nhật Bản mất hơn 3% sau cuộc họp của BoJ. Ảnh: TTXVN

Quyết định trên khiến giới đầu tư hết sức bất ngờ do thị trường đều dự đoán BoJ sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế mới sau vụ động đất làm rung chuyển khu vực miền Nam nước này và hàng loạt số liệu yếu kém phát đi từ nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Tuy nhiên, BoJ cho biết cần thời gian để đánh giá những tác động của chính sách lãi suất âm mà ngân hàng này đưa ra hồi tháng Một.

BoJ cũng lùi thời hạn để Nhật Bản đạt mục tiêu lạm phát 2% và một lần nữa hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của nước này, do rủi ro tại các thị trường nước ngoài và những ảnh hưởng của hai trận động đất vừa xảy ra trong tháng Tư.

Đồng yen đã có thời điểm tăng 2,6% so với USD và tác động nặng nề đến các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật Bản, khiến chỉ số Nikkei 225 tại thị trường Tokyo đóng cửa phiên này giảm 3,6% xuống 16.666,05 điểm.

Thông tin trên cũng phủ màu đỏ lên các thị trường chứng khoán châu Á trong phiên chiều. Trước đó, chứng khoán khu vực mở cửa phiên tăng điểm do nhà đầu tư phản ứng tích cực trước những nhận định tích cực về tình hình kinh tế toàn cầu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khép lại phiên này, thị trường chứng khoán Thượng Hải giảm 0,3%. Chứng khoán Seoul của Hàn Quốc hạ 0,7%, nhưng chứng khoán Sydney của Australia lại tăng 0,7%.

Riêng tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc), chỉ số Hang Seng nhích thêm 0,12%, hay 26,43 điểm, lên 21.388,03 điểm, do nhà đầu tư hoan nghênh triển vọng Fed sẽ duy trì lãi suất thấp cho đến hết nửa đầu năm nay.

Kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày 26-27/4, các quan chức Fed đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất siêu thấp 0,25-0,5% đúng như dự báo của thị trường. Fed nhận định kinh tế Mỹ đang tăng trưởng chậm lại mặc dù thị trường lao động mạnh lên, và không đề cập đến việc khi nào sẽ diễn ra lần nâng lãi suất tiếp theo.

Trong thông báo sau khi kết thúc cuộc họp trên, Fed dường như đã bớt quan ngại về bức tranh kinh tế - tài chính toàn cầu so với tại cuộc họp vào tháng Ba, chỉ nói rằng sẽ tiếp tục theo dõi sát các số liệu về lạm phát và diễn biến kinh tế, tài chính toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục