Chuyên gia VCBS: Vn-Index có thể quay về mốc 600 điểm do Brexit

22:33' - 24/06/2016
BNEWS Một chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS) nhận định VN-Index có thể về mốc 600 điểm do ảnh hưởng của Brexit.

Bất chấp tác động của Brexit đối với Việt Nam còn chưa được phân tích kỹ lưỡng, trong phiên giao dịch sáng 24.6, rất nhiều nhà đầu tư đã ồ ạt bán tháo cổ phiếu. Có thời điểm VnIndex đã mất 34 điểm. Hàng loạt các cổ phiếu trụ cột trên thị trường như VNM, VCB, HPG, HSG, BVH… đồng loạt giảm mạnh. Đóng cửa phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index mất 21,6 điểm (-3,42%) còn HNX Index mất 2,7 điểm (-3,2%).

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian ngắn hoảng loạn, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định trở lại trong phiên chiều. Và một số người đã mạnh dạn bắt đáy. Nhờ vậy, tổng giá trị giao dịch trên hai sàn trong phiên này đã đạt hơn 6.100 tỷ đồng.

Chốt phiên giao dịch, VnIndex mất 11,5 điểm với thanh khoản 4.810 tỷ đồng. HNX-Index giảm 1,71 điểm, thanh khoản đạt 1.322 tỷ đồng. Thanh khoản HoSE hôm nay cao nhất kể từ tháng 3/2014 và thanh khoản HNX cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Bình luận về phiên giao dịch này, ông Trần Minh Hoàng - Trưởng bộ phận Nghiên cứu Kinh tế và Chiến lược Thị trường - Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (VCBS) nhận đinh: "Mức giảm hơn 11 điểm của VN-Index là vẫn còn tốt so với những diễn biến liên quan đến kết quả bỏ phiếu việc Anh rời khỏi EU".

"Đây mới chỉ là phiên phản ứng đầu tiên của thị trường chứng khoán Việt Nam đối với vấn đề trên. Để có cái nhìn tổng quan và chắc chắn nhất về diễn biến của thị trường chứng khoán các phiên tiếp theo, chúng ta có thể phải chờ đến phiên thứ hai tới sau khi theo dõi thêm những diễn biến của thị trường chứng khoán thế giới cũng như chính sách của các NHTW trên thế giới" ông Hoàng nhận định. 

Và ông Hoàng cho rằng thị trường các phiên sắp tới có thể sẽ bất ổn và trước mắt, VN-Index có thể về lại mốc 600 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục