Phe ủng hộ Brexit giành chiến thắng

12:49' - 24/06/2016
BNEWS Các hãng truyền thông như Sky News, BBC đã đưa tin về kết quả chính thức cuộc trưng cầu dân ý ở Anh, theo đó phe ủng hộ phương án rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đã giành chiến thắng.

Ngày 24/6, các hãng truyền thông như Sky News, BBC đã đưa tin về kết quả chính thức cuộc trưng cầu dân ý ở Anh, theo đó phe ủng hộ phương án rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) đã giành chiến thắng.

Cụ thể, có hơn 17 triệu phiếu (tương đương 51,8%) ủng hộ Brexit, đủ để đảm bảo chiến thắng của phe này trong cuộc trưng cầu dân ý, vì hiện chỉ còn 4 điểm bỏ phiếu chưa công bố kết quả. Trong khi đó, chỉ có 15,86 triệu phiếu phản đối Brexit (tương đương 48,2%).

Niềm vui của những người ủng hộ Brexit.Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, theo kết quả kiểm hơn 90% số phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về quy chế thành viên của Anh trong Liên minh châu Âu (EU), tỷ lệ những người ủng hộ Anh rời khỏi EU (gọi là Brexit) đang chênh lệch khá cao, với 52% cử tri muốn rời khỏi "ngôi nhà chung" so với 48% cử tri muốn ở lại.

Khoảng cách tính đến 12 giờ trưa Hà Nội là gần 1.100.000 người, nghiêng về phe ủng hộ rời khỏi "ngôi nhà chung".

Đến lúc này, giới chuyên gia phải thừa nhận kết quả đảo ngược so với dự đoán ban đầu là do số cử tri trước đó còn do dự đã quyết định bỏ phiếu ra khỏi EU vào phút chót.

Nỗi buồn của những người theo phe ủng hộ Anh ở lại EU. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin BBC của Anh khẳng định hơn 17 triệu phiếu ủng hộ tới thời điểm hiện tại là đủ để bảo đảm chiến thắng của phe chủ trương rời EU.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục