Có 750 doanh nghiệp sẽ tham dự VIETNAM EXPO 2017

15:44' - 29/11/2017
BNEWS 750 doanh nghiệp sẽ hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, ….
750 doanh nghiệp sẽ tham dự VIETNAM EXPO 2017. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Tiếp nối thành công từ những năm trước, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 15 (VIETNAM EXPO 2017) tại TP. Hồ Chí Minh do Công ty Vinexad tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 6-9/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội Nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây không chỉ là một kênh xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và các nước, mà còn là nơi giúp các nhà hoạch định chính sách tiếp nhận làn sóng mới của thị trường, các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu và mở rộng mạng lưới tiêu thụ, các doanh nghiệp đàm phán, ký kết các hợp đồng, thoả thuận hợp tác cũng như cơ hội để tiếp thu phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng.
Thống kê từ Ban tổ chức, năm 2015 có 320 doanh nghiệp, năm 2016 là 520 doanh nghiệp và trong năm 2017 là 750 doanh nghiệp hiện diện tại 800 gian hàng đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, ….
Đáng lưu ý, số lượng khách hàng tới giao dịch thương mại trong năm 2016 là 11.650 lượt với hàng nghìn hợp đồng mua bán được ký kết. Những con số trên thể hiện sức hút của hội chợ nói riêng và sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam nói chung.
Đại diện công ty Vinexad cho biết, các mặt hàng trưng bày tại VIETNAM EXPO đa dạng và phong phú. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2018 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới.
Với 800 gian hàng có tại VIETNAM EXPO, doanh nghiệp có thể tìm kiếm sự da dạng trong nhiều nhóm ngành hàng như: thiết bị điện – điện tử, đồ chơi công nghệ; phụ tùng – máy công nghiệp – linh kiện; vật liệu xây dựng, ngũ kim, dụng cụ cầm tay, thiết bị trang trí nội ngoại thất; thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp, ...
Để nâng cao giá trị của chương trình xúc tiến thương mại có tầm cỡ, một loạt các hoạt động bên lề được phân nhỏ theo từng lĩnh vực đã được tổ chức trong khuôn khổ hội chợ như chương trình giao thương doanh nghiệp ngành Cơ điện Trung Quốc – Việt Nam. Các doanh nghiệp tham dự đến từ khu kinh tế sôi động bậc nhất của Trung Quốc là nơi tập trung các trung tâm nghiên cứu và sản xuất tiên tiến với cơ sở hạ tầng phát triển.
Cùng ngày còn có Tọa đàm hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư 3 tỉnh Bắc Kinh, Thiên Tân, Hà Bắc tại Việt Nam (ngày 6/12) được phối hợp tổ chức với phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh (VCCI-CN Tp. Hồ Chí Minh) và Hội xúc tiến đối ngoại phát triển doanh nghiệp Tp. Thiên Tân.

Buổi tọa đàm sẽ là cơ hội để các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp giữa hai nước có cơ hội trao đổi, hợp tác các vấn đề chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực.
Nhằm mang lại những thông tin hữu ích và thực tiễn cho doanh nghiệp, trong khuôn khổ hội chợ còn có các buổi đối thoại về chất lượng cơ sở hạ tầng – kiến tạo tương lai châu Á (phối hợp với Bộ Kinh tế, Ngoại thương và Công nghiệp Nhật Bản (METI); hội thảo “ Ứng dụng công nghệ quét 3D Laser scanning trong lĩnh vực Cơ khí Điện – Giải pháp và Lợi ích vượt trội”; chương trình đào tạo “Kỹ thuật và Quy trình phát triển sản phẩm hướng khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu” (phối hợp MESLAB)…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục