Cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk

09:56' - 18/11/2016
BNEWS Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình và các quy định pháp luật Việt Nam
Vinamilk đứng đầu trong top 10 doanh nghiệp niêm yết năm 2016. Ảnh minh họa: Vinamilk

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) đang triển khai bán 9% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, ngày 21/11/2016, theo kế hoạch đã được phê duyệt, SCIC phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSX), Vinamilk và Tổ hợp các nhà tư vấn tổ chức buổi giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần của SCIC tại Vinamilk (roadshow).

Vinamilk luôn có sức hút lớn với nhà đầu tư. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về Vinamilk và đợt chào bán cổ phần; giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quy trình và các quy định pháp luật Việt Nam.

Tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 18/11, cổ phiếu Vinamilk đang được giao dịch ở mức 137,2 nghìn đồng/cổ phiếu.

VÀI NÉT VỀ VINAMILK:

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục