Cổ phiếu ngân hàng là nhóm trụ yếu của sàn HSX

19:12' - 17/08/2016
BNEWS Thị trường chứng khoán trong những phiên gần đây đều giao dịch với mức thanh khoản khá lớn, đà tăng của thị trường đang được lan tỏa khá rộng tại nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau.

Như nhóm các cổ phiếu ngành thép vẫn tiếp tục tiến bước và hỗ trợ tốt cho thị trường trong phiên ngày 17/8 như HPG tăng 3,4%, TLH tăng 1,9%, NKG tăng 1,9%, PHT tăng 1,8%, VGS tăng 0,8%, HSG tăng 0,2%. Hay như nhóm cổ phiếu blue chip. Trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng thì giao dịch diễn ra chậm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khẩu vị nhà đầu tư đang thay đổi khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/8, nhóm cổ phiếu ngân hàng trở thành nhóm trụ yếu nhất của sàn HSX.

Đặc biệt cổ phiếu VCB có phiên giảm 1.000 đồng xuống 53.000 đồng/CP, mức giảm mạnh nhất trong 3 phiên gần đây. Cổ phiếu của các ngân hàng khác như Eximbank (EIB), BIDV (BID), Sacombank (STB), SHB (SHB), ACB (ACB) vẫn chỉ đi ngang hoặc biến động rất nhẹ.

Lý giải cho nguyên nhân này, nhà đầu tư lâu năm trên sàn chứng khoán ông Nguyễn Tiến Dũng cho rằng, thực tế nhà đầu tư nhìn vào những ngân hàng có triển vọng tốt thì được săn đón nhiều hơn so với những ngân hàng có mức nợ xấu cao và chưa có hướng phát triển cụ thể.

Liên quan đến sự cố của ngân hàng Vietcombank ông Dũng cho rằng, nó không có nhiều ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư như ông bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng thời điểm này không thực sự hấp dẫn.

Nhìn và diễn biến thị trường trong 4 phiên thị trường chững lại tại ngưỡng 660 điểm, nhóm cổ phiếu ngân hàng là nguyên nhân chính ngăn cản động lực phục hồi của VN-Index.

Đây là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường nhưng lại có mức điều chỉnh lớn nhất. Cụ thể, VCB điều chỉnh 4 phiên vừa qua tới 5,3%, CTG giảm 1,7%, BID giảm 2,4%./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục