Diễn biến chứng khoán tuần 15-19/8: Có thể thị trường sẽ điều chỉnh giảm

14:59' - 14/08/2016
BNEWS Theo các chuyên gia, một phần đà tăng do áp lực chốt lãi ngắn hạn cùng với đó là sự tăng trở lại các cổ phiếu lớn VNM, VCB, VIC, MSN.

Khi chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng kháng cự 660 điểm trong tuần qua, các nhà đầu tư đã nhìn thấy sự tích cực của thị trường khi đà tăng bao phủ ở nhiều nhóm cổ phiếu khác nhau.

Theo các chuyên gia, một phần đà tăng do áp lực chốt lãi ngắn hạn cùng với đó là sự tăng trở lại các cổ phiếu lớn VNM, VCB, VIC, MSN.

Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, sau kết quả quý II, P/E của thị trường nói chung và nhóm cổ phiếu Bluechips nói riêng đã được điều chỉnh giảm khá nhiều, nghĩa là giá cổ phiếu đã được đánh giá lại là khá rẻ và áp lực điều chỉnh sẽ không quá lớn hoặc nhiều cổ phiếu Bluechips sẽ xác lập mặt bằng giá mới.

Dòng tiền sẽ lựa chọn giải pháp an toàn và trú ẩn vào các cổ phiếu Bluechips có kết quả kinh doanh tốt. Do đó,  Bluechips sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong giai đoạn cuối năm.

Bên cạnh đó, dù dòng tiền của khối ngoại khá bất thường trong vài phiên gần đây, nhưng đây vẫn là động lực chính thúc đẩy xu hướng tăng điểm của thị trường. Do vậy, các cổ phiếu vốn hoá lớn vẫn là tâm điểm.

Tuy nhiên, nhìn vào diễn biến kinh tế, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, nhà đầu tư cần lưu ý tình hình thế giới còn đang rất nhiều biến đổi bất ổn và vĩ mô trong nước chưa có nhiều điểm sáng hỗ trợ thì việc đầu tư vào nhóm cổ phiếu đầu cơ sẽ rất rủi ro và khó mang lại lợi nhuận cao trong giai đoạn này.

Dưới góc nhìn của mình, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC nhận định, tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số sàn HSX  vẫn duy trì ở mức tích cực.

Tuy nhiên, với việc bên bán đã bắt đầu giành lại quyền kiểm soát thị trường, áp lực giảm điểm có thể sẽ xuất hiện đầu tuần tới và là cơ hội để chỉ số VN-Index kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ quan trọng 650 điểm.

Đồng quan điểm, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, sau các phiên tăng điểm có phần đột biến, áp lực chốt lời đã gia tăng trong phiên cuối tuần với diễn biến điều chỉnh của 2 chỉ số và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm bất chấp thị trường đón nhận thông tin tích cực từ biến động giá dầu. Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các phiên điều chỉnh đầu tuần tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC cho rằng, hai chỉ số đóng cửa với sắc đỏ trong phiên giao dịch cuối tuần, áp lực bán có sự gia tăng sau nhiều phiên hồi phục liên tiếp, nhà đầu tư có thể quan sát và xem xét giải ngân nếu VN-Index quay lại kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 645 điểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục