Colombia sẽ xuất khẩu 600 triệu cành hoa sang Mỹ trong dịp Valentine

10:52' - 02/02/2018
BNEWS Bộ Ngoại thương Colombia cho biết nước này sẽ xuất khẩu 600 triệu cành hoa thuộc 1.600 loài khác nhau sang 90 thành phố của Mỹ, chủ yếu tới bang Miami, để phục vụ dịp lễ Tình nhân (Valentine) năm nay.
Colombia sẽ xuất khẩu 600 triệu cành hoa sang Mỹ trong dịp Valentine. Ảnh: Union Fleurs

Thứ trưởng Bộ Ngoại thương Colombia, Olga Lucia Lozano, cho biết 74% lượng hoa Mỹ nhập khẩu từ nước ngoài phục vụ dịp Valentine có nguồn gốc từ quốc gia Nam Mỹ, đồng thời nhấn mạnh đây là một trong những thời điểm tốt nhất trong năm để Bogota bán sản phẩm hàng đầu của ngành nông nghiệp ra thị trường quốc tế.

Ông Lozano cũng cho biết các doanh nghiệp đang nỗ lực tăng khả năng cạnh tranh và hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực này nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu.

Về phần mình, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và xuất khẩu hoa Colombia (Asocolflores), Augusto Solano, bày tỏ hy vọng Bogota sẽ xuất khoảng 4 tỷ cành hoa sang thị trường quốc gia Bắc Mỹ trong cả năm nay.

Theo số liệu thống kê, Colombia dành 75.000 ha đất để trồng hoa, trở thành quốc gia xuất khẩu mặt hàng này lớn thứ 2 thế giới, sau Hà Lan. Ngành công nghiệp này tạo việc làm cho 130.000 người dân nước Nam Mỹ.

Hoa Colombia hiện có mặt tại 90 quốc gia, trong đó Mỹ, Canada, Liên minh châu Âu, Chile, Cuba, Mexico, Argentina, Brazil, Paraguay, Uruguay , Venezuela, Bolivia, Ecuador và Peru không đánh thuế nhập khẩu mặt hàng trên của Bogota.

Trong khi, Panama, Costa Rica, Guatemala, Honduras và El Salvador dành mức thuế ưu đãi cho sản phẩm hoa này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục