CHỨNG KHOÁN

Doanh nghiệp niêm yếtNhận định

Công ty cổ phần nhựa Việt Nam lên sàn UPCOM

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 18/8/2015, hơn 19,4 triệu cổ phiếu VNP của CTCP Nhựa Việt Nam chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM với giá tham chiếu 2.000 đồng/cổ phiếu.



Công ty cổ phần nhựa Việt Nam lên sàn upcom. Ảnh: Vinaplast

Với nền tảng hoạt động của Tổng Công ty Nhựa Việt Nam, có 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất các sản phẩm nhựa phục vụ tiêu dùng, trung bình mỗi năm VNP cung ứng cho thị trường khoảng 20.000 tấn nhựa các loại, chiếm 5% tổng sản lượng cung ứng của toàn thị trường, đứng trong Top 10 các doanh nghiệp lớn cung ứng nguyên liệu nhựa trên. Hiện tại, VNP tập trung phân phối hai sản phẩm chính là màng nhựa BOPP độc quyền từ CTCP Nhựa Youl Chon Vina và nguyên vật liệu ngành nhựa cho thị trường Việt Nam.

Sản phẩm màng nhựa BOPP là mặt hàng kinh doanh chủ lực của VNP với doanh thu hàng năm luôn chiếm tỷ trọng trên 50% cơ cấu doanh thu. Với đặc tính siêu mỏng, nhẹ không độc hại, có độ bền cao và khả năng chống ẩm tốt, màng nhựa BOPP được sử dụng chủ yếu làm nguyên liệu cho việc in ấn, tráng ghép bao bì các loại như bao bì thuốc lá, bao bì đóng gói hàng may mặc, bao bì chai dùng trong thực phẩm, giải khát, y tế...

Đối với nguyên liệu ngành nhựa, VNP chủ yếu kinh doanh và cung ứng các loại hạt nhựa nguyên sinh như hạt PE, PP, PVC, PET; nhựa tái chế như PC, PE, PP, ABS và các loại phụ gia cho nhựa PVC,... nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất các loại sản phẩm công nghiệp cao từ nhựa như sản phẩm đóng gói, đồ gia dụng, vật liệu xây dựng, thiết bị điện và điện tử, linh kiện xe máy và ô tô và các linh kiện phục vụ cho ngành viễn thông và giao thông vận tải.

Bắt đầu từ năm 2013, để đẩy mạnh hoạt động sản xuất, VNP đã tiến hành triển khai xây dựng dự án sản xuất két nhựa cho Công ty bia Sài Gòn đặt tại huyện Củ Chi, TPHCM, dự kiến hoàn thiện và đi vào sản xuất trong năm 2015. Với công suất sản xuất lớn cùng với đầu ra tiêu thụ ổn định, hoạt động này hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu ổn định và tăng trưởng cho công ty trong thời gian tới.

Theo Báo cáo tài chính năm 2014, doanh thu thuần của VNP đạt 371,1 tỷ đồng, giảm 24,6% so với năm 2013 (492,6 tỷ đồng) do thị trường tiêu thụ còn gặp nhiều khó khăn, ngành nhựa đang chịu sức ép cạnh tranh lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài và trong nước. Tuy nhiên, theo nhận định của các chuyên gia, thị trường nhựa vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt trong bối cảnh hàng nội địa và sản xuất thay thế nhập khẩu đang được khuyến khích.

Bên cạnh đó, sản phẩm của ngành nhựa không chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu hơn 55 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo chiến lược phát triển, VNP dự kiến xây dựng Nhà máy sản xuất sản phẩm chuỗi cách điện polymer với lớp phủ cao su silicol để thay thế sản phẩm nhập khẩu và Nhà máy sản xuất túi sinh học tạo ra nguyên liệu và sản phẩm nhựa phân hủy 100%, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Công ty đặt mục tiêu doanh thu trong 2 năm 2015 và 2016 lần lượt là 766,4 tỷ và 843 tỷ đồng./.

Đức Duy

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.