Cuba kêu gọi đầu tư phát triển hải cảng du thuyền

07:11' - 20/05/2016
BNEWS Chính phủ Cuba đang kêu gọi đầu tư và tìm đối tác nước ngoài cho 7 dự án hải cảng dành cho du thuyền, phân bố đều trên cả nước, trong đó 3 dự án sẽ được đấu thầu trong vài tháng tới.
Cuba kêu gọi đầu tư phát triển hải cảng du thuyền. Ảnh minh họa: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 18/5, ông Ramiro Más, chuyên gia kinh doanh chính của tập đoàn hải cảng nhà nước Marina Marlín, cho biết dự án đầu tiên là mở rộng và cải tạo bến tầu tại cửa sông Tarará, cách thủ đô La Habana khoảng 30 về phía Đông, thành hải cảng có sức chứa 250 du thuyền.

Marina Marlín cũng dự định tăng số lượng cầu cảng tại cảng du thuyền Darsena thuộc khu du lịch Varadero ở tỉnh miền Tây Matanzas. Đây được coi là hải cảng du lịch lớn, sang trọng và hiện đại nhất Cuba.

Dự án thứ ba là phát triển hạ tầng cơ sở trên bộ, gồm sân golf và khu nghỉ dưỡng, mua sắm thích hợp ở hải cảng Santa Lucía tại tỉnh miền Trung Camagüey.

Ngoài 3 dự án ban đầu này, Marina Marlín cũng đang dự định xây mới một hải cảng tại khu du lịch Guardalavaca tại tỉnh miền Đông Holguín cùng các cơ sở hạ tầng trên bộ tương ứng.

Ở vùng biển phía Nam gần với Jamaica và CH Dominicana, Marina Marlín chủ trương phát triển các bến đỗ nghỉ cho các du thuyền du lịch nhiều ngày quanh biển Caribe.

Tập đoàn cũng đang đàm phán với một đối tác của Đức để mở rộng hai hải cảng du thuyền tại tỉnh Cienfuegos ở miền Trung và tỉnh Santiago de Cuba ở miền Đông.

Marina Marlín hiện sở hữu 5 hải cảng du lịch, bến đỗ du thuyền và 22 trung tâm lặn biển quốc tế trên cả nước. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Cuba.

Trong năm 2015, đảo quốc Caribe này đón 3,5 triệu lượt du khách quốc tế, mức kỉ lục từ trước đến nay và dự định nâng con số này lên 4 triệu lượt khách trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục