Cùng mua bán ma túy, con bỏ trốn, mẹ lĩnh án tử hình

21:19' - 25/09/2017
BNEWS Ngày 25/9, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Bùi Thị Phượng (SN 1971, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nguyễn Thị Kim Chi (sinh năm 1991, là con gái của bị cáo Bùi Thị Phượng, hiện đã bỏ trốn) thường buôn bán ma túy với đối tượng tên là Bin (trú tại Thành phố Hồ Chí Minh).

Để tránh bị chú ý, Chi thường bảo mẹ mình đến nhà đối tượng tên Cử (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) lấy ma túy mang về đóng gói, cho vào các gói chè và nhân trần khô, rồi thuê người mang ra bến xe phía Nam gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh cho đồng bọn của mình.
Mặc dù biết con gái buôn bán ma túy, tuy nhiên Phượng đã không ngăn cản con gái mà còn hưởng ứng và làm theo sự sắp đặt của Chi. Ngày 5/7/2016, Phượng đến nhà Cử để nhận 2 kg ma túy, đóng gói cẩn thận sau đó thuê người mang ra bến xe để gửi vào Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, trước lần bị bắt quả tang này, hai mẹ con Phượng đã 3 lần mua bán ma túy với thủ đoạn tương tự như trên, với tổng trọng lượng lên đến 8 kilogram.
Tuy nhiên, ngay sau vụ án bị phát giác, lợi dụng được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ, Chi và Cử đã bỏ trốn. Hiện cơ quan chức năng đang ra lệnh truy nã, khi nào bắt được sẽ xem xét xử lý sau.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử xác định hành vi của bị cáo Phượng là đặc biệt nghiêm trọng, mua bán ma túy với số lượng rất lớn, gây nguy hiểm cho xã hội, nên cần áp dụng hình phạt cao nhất đối với bị cáo là tử hình./.

>>> Phá thành công 6 chuyên án mua bán ma túy từ Lào vào Việt Nam

>>> Thiết kế khoang đặc biệt trong xe tải vận chuyển trái phép 150 bánh heroin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục