KINH TẾ & XÃ HỘI

Đà Nẵng phát triển 3 nhóm sản phẩm du lịch cao cấp

Facebook Share

BNEWS.VNĐà Nẵng ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính: du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo và du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái làng quê, làng nghề.

Đà Nẵng ưu tiên phát triển du lịch biển và nghỉ dưỡng cao cấp. Ảnh: danang.gov.vn

UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Đề án phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020, tạo cơ sở cho việc khai thác hiệu quả những tiềm năng, lợi thế du lịch để tạo bước đột phá đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp lớn vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Đề án đặt ra mục tiêu tập trung phát triển du lịch biển cao cấp, mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Bên cạnh đó, đầu tư phát triển du lịch có trọng tâm, trọng điểm, tập trung phát triển chiều sâu theo hướng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao, ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính.

Bao gồm: sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; sản phẩm du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE) và sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái làng quê, làng nghề.

Theo đề án, Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2020 đón được 8 triệu khách, trong đó có 2 triệu khách quốc tế và 6 triệu khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 12,6%.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, trong tháng 11/2015, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt trên 300.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2014.

Trong đó khách quốc tế khoảng trên 140.000 lượt, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm 2014; khách nội địa đạt gần 170.000 lượt, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch ước đạt 819,1 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2014.

Tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng từ đầu năm đến nay đạt gần 4.350.000 lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2014 (đạt 98,1% so với kế hoạch).

Trong đó, khách quốc tế tăng 30,4% so với cùng kỳ 2014 (đạt 97,2% so với kế hoạch năm), khách nội địa tăng 21,1% so với cùng kỳ năm (đạt 98,5% so với kế hoạch).

Tổng thu nhập từ hoạt động du lịch đạt gần 12 nghìn tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ 2014 (đạt 100% so với kế hoạch).

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón hành khách thứ 6 triệu trong tháng 11/2015. Ảnh: danang.gov.vn

Trong tháng 11/2015, sự kiện Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón hành khách thứ 6 triệu được các chuyên gia nhận định là có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển của cảng cũng như sức hút của Đà Nẵng.

Theo quy hoạch trước đây thì đến năm 2020, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt 6 triệu lượt khách/năm. Như vậy, so với quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chạm ngưỡng công suất nhà ga trước thời hạn 5 năm.

Đây được xem là dấu mốc quan trọng đánh dấu lượng khách đến Đà Nẵng tăng cao trong những năm qua cũng như mở ra giai đoạn phát triển mới của Sân bay quốc tế Đà Nẵng nói riêng và khẳng định sức hút của thành phố Đà Nẵng nói chung.

Trong đó, có sức hấp dẫn đến từ một môi trường du lịch chuyên nghiệp, vừa thể hiện bản sắc văn hóa riêng có của mình, vừa hòa nhập với một môi trường an toàn, văn minh, hiện đại… trong xu thế xây dựng một thành phố an bình.

Văn Sơn/TTXVN







BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.