Đào tạo nhân lực chất lượng cao làm công tác truyền thông quốc tế

17:04' - 20/07/2018
BNEWS Với mục tiêu đào tạo nhân lực chất lượng cao làm công tác truyền thông quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền triển khai chương trình Cử nhân quốc tế Quảng cáo, Quan hệ công chúng và Truyền thông.

Đây là chương trình chính quy giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh gồm 12 môn học có tính thực hành và tích hợp cao do Đại học Middlesex xây dựng. Toàn bộ quy trình đào tạo từ tuyển sinh, giảng dạy, kiểm tra đánh giá đến tốt nghiệp được thực hiện theo các nguyên tắc, tiêu chuẩn chất lượng của Đại học Middlesex.

Giảng viên trong chương trình gồm giảng viên Việt Nam, chuyên gia trong nước và quốc tế có trình độ cao.

Năm học 2018-2019, Chương trình tuyển sinh 50 chỉ tiêu. Sinh viên đăng ký vào chương trình cần đáp ứng các tiêu chí tối thiểu về tiếng Anh và vượt qua kỳ thi năng khiếu. Kỳ thi năng khiếu gồm bài viết luận và bài phỏng vấn nhằm kiểm tra đam mê và hiểu biết truyền thông của sinh viên.

Trong phần phỏng vấn, thí sinh cần chứng minh mình là người phù hợp với chương trình thông qua việc thể hiện sự tự tin, kiến thức xã hội và quan điểm riêng về các vấn đề xã hội.

TS. Vũ Thanh Vân, Giám đốc chương trình cho biết: Chương trình hướng tới đào tạo những sinh viên thông thạo tiếng Anh, giỏi nghiệp vụ truyền thông và am hiểu tình hình thực tiễn tại Việt Nam, trong đó đặc biệt chú ý đến việc bảo đảm chất lượng sinh viên đầu vào. Chỉ những sinh viên đạt chuẩn IELTS 6.0 mới đủ điều kiện học chuyên ngành.

Sau 3 năm học hoàn toàn bằng tiếng Anh, năng lực tiếng Anh và kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên sẽ được cải thiện đáng kể. Những sinh viên chưa đạt IELTS 6.0 sẽ học một năm dự bị để tích luỹ tiếng Anh, kỹ năng mềm và phương pháp nghiên cứu.

Chương trình Cử nhân quốc tế được triển khai theo phương thức nhượng quyền giữa Học viện Báo chí và Tuyên truyền với Đại học Middlesex. Theo đó, Đại học Middlesex xây dựng chương trình, bảo đảm chất lượng và cấp bằng. Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức tuyển sinh, bảo đảm cơ sở vật chất và tổ chức giảng dạy./.

>>>“Điểm sàn” xét tuyển phải gắn với chất lượng đào tạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục